Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ có những gam màu thời đại

22/01/2019 - 14:59

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện đại và tương lai.

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi năm 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách” sẽ diễn ra từ ngày 2-2-2019 đến ngày 8-2-2019 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng) do Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị thực hiện.

Chú thích ảnh

Trên tuyến đường Nguyễn Huệ sẽ diễn ra triển lãm sách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP Hồ Chí Minh.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, cho biết điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Đây là sự kiện văn hóa, phục vụ cho đời văn hoá sống tinh thần của người dân và là một trong những hoạt động do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện. “Lễ hội Đường sách Tết hàng năm là niềm tự hào của người dân thành phố, giúp du khách tự do tham quan và thưởng thức nét văn hóa đọc của người Sài Gòn, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh đến bạn bè trong nước lẫn quốc tế”, ông Từ Lương nhấn mạnh.

Chú thích ảnh

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện đại và tương lai.

Theo ban tổ chức, không gian của Lễ hội Đường sách năm nay gồm 3 trục đường chính với các chủ đề riêng biệt. Theo đó, tuyến đường Mạc Thị Bưởi với chủ đề “Sách và thế hệ trẻ”  - là khu sách tổng hợp với nhiều thể loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, giới thiệu những sách hay về giáo dục, khoa học, kỹ thuật, kinh tế, văn hoá.

Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Huệ với chủ đề “Vững bước vươn xa” sẽ diễn ra triển lãm các loại sách và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP Hồ Chí Minh; triển lãm Báo Xuân năm 2019; triển lãm sách và hình ảnh những thành tựu về công tác đối ngoại của thành phố; giới thiệu những hình ảnh những cuốn sách viết về các chiến sĩ, ngư dân bám biển bảo vệ vững chắc chủ quyền trên biển Đông...

Tuyến đường Ngô Đức Kế với chủ đề “Thiếu nhi và thành phố tương lai” sẽ trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi, đồng thời đây cũng là khu vui chơi cho thiếu nhi; nơi tổ chức các trò chơi dựa trên ý tưởng của phương pháp học STEM và các trò chơi dân gian.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)