Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Chuyện tình bên dòng sông

16/06/2019 - 08:56

Sau hai đêm đầu tiên diễn ra với chủ đề là “Cội nguồn” và “Mầm sống”, đêm 15-6, tại Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 – DIFF 2019, Đội pháo hoa Phần Lan và Italy viết tiếp câu chuyện bên dòng sông Hàn thơ mộng với chủ đề “Tình yêu”.

Chú thích ảnh

Màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Đội pháo hoa Phần Lan - JoHo Pyro Professional Fireworks AB dù chỉ mới thành lập năm 2014, nhưng đã có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp pháo hoa. Trong đêm trình diễn có chủ đề “Tình yêu”, đội pháo hoa Phần Lan phô diễn sức mạnh và sự kiên cường của người Phần Lan qua màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy, mô tả cuộc thám hiểm  mang tính thần thoại và hào hùng của Lemmikainen. Để chinh phục trái tim một người phụ nữ đẹp, Lemmikainen đã cố gắng hết sức chinh phục dòng sông Tuoni đáng sợ. Tuy nhiên, anh đã không thể vượt qua được cơn thịnh nộ của những sinh vật sống tại đây. Mẹ anh đã cố gắng tìm kiếm và đưa anh trở lại cuộc sống.

Khán giả được chứng kiến một màn trình diễn ngập tràn cảm xúc và hàng động qua chiến thắng của người anh hùng thực sự trên dòng sông - Lemmikainen. Màn trình diễn đầy cảm xúc là phong cách điển hình của JoHo Pyro Professional Fireworks AB, với sự kết hợp của rock, metal và những bài hát cổ điển kết nối mạch nguồn câu chuyện với nhau.

"Màn trình diễn của chúng tôi như một bản giao hưởng, ở đó, mỗi bông pháo như một nhạc cụ và mỗi thành viên trong đội là một nhạc công để tạo nên sợi dây kết nối giữa hiệu ứng hình ảnh và âm thanh ấn tượng, giàu cảm xúc. Đội pháo hoa Phần Lan đã chọn lọc âm nhạc kĩ càng và sử dụng tối đa số lượng pháo hoa cùng hiệu ứng để đem đến màn trình diễn pháo hoa hoành tráng nhất cho khán giả Việt Nam", Đội trưởng Đội pháo hoa Phần Lan Johan Holländer chia sẻ.

Chú thích ảnh

Khán giả thưởng thức màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Đại diện đến từ Italy, đội pháo hoa Parente Fireworks Group có bề dày hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất chương trình pháo hoa lớn. Với kinh nghiệm và danh tiếng trong ngành pháo hoa, đội đã xuất sắc giành ngôi vô địch nhiều cuộc thi pháo hoa toàn cầu như Hội nghị pháo hoa Liuyang, Trung Quốc; Les Masters de Feu, Pháp; Lễ hội pháo hoa quốc tế Romania lần thứ nhất, Romania; Casino du Lac-Leamy Sound of Light, Ottawa Canada…

Đến với đêm thi “Tình yêu”, đội Parente Fireworks Group mang tới cho khán giả màn trình diễn mang tên “Drops” mô tả lại hành trình cảm xúc từ lúc mới hình thành cho đến khi con người cảm nhận đầy đủ nhất về nó thông qua hiệu ứng, màu sắc, âm thanh đậm chất nghệ thuật. Tương tự như cách những dòng chảy chậm rãi của con sông hòa nhập vào một, cảm xúc từ lúc manh nha sẽ dần được hun đúc và có một ngày nắm giữ sức mạnh lớn lao thay đổi thế giới

Đội pháo hoa Italy thể hiện màn trình diễn nhấn mạnh vào cảm xúc thông qua việc sử dụng phần lớn nhạc hòa tấu ứng với từng màu sắc pháo hoa riêng biệt từ khoảng 2.000 quả pháo và hơn 200 công nghệ, hiệu ứng khác nhau xuyên suốt 21 phút. Màn trình diễn chuyển tải câu chuyện hành trình cảm xúc từ lúc hình thành, hun đúc và vỡ òa thông qua ánh sáng, mang đến sự thăng hoa và hạnh phúc cho khán giả của DIFF 2019.

Chú thích ảnh

Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Thấu hiểu sức tác động mạnh mẽ của âm nhạc lên cảm xúc người nghe, đội pháo hoa Italy đã kết hợp tinh tế các hiệu ứng pháo hoa với nhiều bản hòa tấu, nhạc cổ điển và nhạc Pop nổi tiếng như bản giao hưởng số 9 của nhà soạn nhạc đại tài người Đức Ludwig van Beethoven, bản nhạc bất hủ “On earth as it is in heaven” của bộ phim giật giải Cành cọ vàng - “Sứ mệnh truyền giáo” của Anh quốc hay ca khúc “Let it go” của bom tấn hoạt hình Nữ hoàng băng giá, “Fall on me” ngợi ca tình cảm gia đình thu hút gần 50 triệu lượt view của giọng ca thiên thần người Italy Andrea Bocelli…

Lần đầu được tận mắt xem những màn trình diễn với chủ đề “Tình yêu” bên bờ sông Hàn thơ mộng, du khách Nguyễn Trường Khang cho biết: Từ lâu nghe về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến tận mắt màn trình diễn của các đội đến từ Phần Lan và Italy. Thật không thể tả nổi những cung bậc cảm xúc khi được tận hưởng từng phút giây mà trong đó, sự hòa quyện của âm nhạc, ánh sáng kết hợp như làm thành một khối, chuyển tải câu chuyện tình yêu sâu lắng nhưng đầy sức sống mãnh liệt.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” diễn ra từ 1-6-2019 đến hết 6-7-2019, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (1-6-2019, đội Việt Nam - Nga), Mầm sống (8-6-2019, đội Brazil - Bỉ), Tình yêu (15-6-2019, đội Phần Lan - Italy), Sắc màu (22-6-2019, đội Anh - Trung Quốc), Ra khơi (6-7-2019, đêm Chung kết).   

Theo NGUYỄN SƠN (Báo Tin Tức)