Lễ xuất quân của Bệnh viện Dã chiến 2.2 sang Nam Sudan

13/11/2019 - 09:37

Dự kiến, sau lễ xuất quân, ngày 19-11 tới, các cán bộ, nhân viên BVDC2.2 sẽ lên đường sang Nam Sudan.

Hôm nay (13-11), Bộ Quốc phòng tổ chức lễ xuất quân của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 (BVDC2.2) lên đường làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. Dự kiến, sau lễ xuất quân, ngày 19-11 tới, các cán bộ, nhân viên BVDC2.2 sẽ lên đường. 

Được biết, tổng số trang thiết bị và hàng hóa theo danh mục đã được Liên Hợp Quốc phê duyệt khoảng 70 tấn sẽ được vận chuyển trên 2 chuyến bay C17 do Chính phủ Australia hỗ trợ cùng với nhân sự bệnh viện, sang Nam Sudan. 

Các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 báo công dâng Bác trước khi lên đường

Trước đó, sáng 7-11, tại Quảng trường Ba Đình, Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục GGHB Việt Nam, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được trong 5 năm Việt Nam tham gia hoạt động GGHB Liên Hợp Quốc, góp phần khẳng định trách nhiệm của Việt Nam đối với các sứ mệnh chung của Liên Hợp Quốc; khẳng định vị thế, vai trò, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Sau 2 năm nỗ lực chuẩn bị, đến nay BVDC2.2 đã hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để lên đường thực hiện nhiệm vụ thay thế BVDC2.1 tại Bentiu (Nam Sudan)…

Trung tá Võ Văn Hiển, Giám đốc BVDC2.2 thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ đoàn kết, đồng lòng quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội tin tưởng giao phó.

Báo cáo trước Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc về kết quả công tác chuẩn bị triển khai BVDC2.2, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cho biết, toàn bộ 63 thành viên của BVDC2.2 đã yên tâm về tư tưởng và sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ với quyết tâm cao. Mọi công tác chuẩn bị triển khai BVDC2.2 đã hoàn tất. Hồ sơ của tất cả cán bộ, nhân viên BVDC2.2 đã được Liên Hợp Quốc chấp thuận.

Về huấn luyện chuyên môn y dược, rút kinh nghiệm từ BVDC 2.1, BVDC 2.2 đã xây dựng 95 quy trình chuẩn (cả tiếng Việt và tiếng Anh); phối hợp với các bộ môn của Bệnh viện Quân y 103 và các đơn vị để tổ chức huấn luyện trong và ngoài nước. Đặc biệt, các mặt hàng quan trọng gồm máy móc và thuốc men của BVDC 2.2 đều phải được một Hội đồng thẩm định chất lượng tiến hành thẩm định trước khi đóng gói đưa sang Nam Sudan.

Được biết, 4 thành viên của BVDC2.2 tham gia đoàn tiền trạm triển khai bệnh viện hiện đã có mặt tại địa bàn Bentiu (Nam Sudan) để chuẩn bị cho công tác tiếp nhận và bàn giao từ BVDC 2.1. Ngay sau khi tới nơi, các thành viên đoàn tiền trạm của BVDC 2.2 đã bắt tay vào việc tìm hiểu cách thức làm việc tại môi trường Phái bộ và chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp nhận, bàn giao để BVDC 2.2 có thể thực hiện nhiệm vụ ngay sau khi tiếp nhận. Sau khi nhóm 1 của BVDC 2.2 triển khai tới địa bàn Bentiu, công tác bàn giao và tiếp nhận sẽ được tiến hành ngay để kịp thời khắc phục những hạn chế với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp từ BVDC 2.1, qua đó BVDC 2.2 có thể làm chủ công việc sau khi nhận bàn giao.

Theo VOV