Leicester City sa thải HLV Claude Puel

24/02/2019 - 19:48

Trận thua quá đậm của Leicester trước Crystal Palace 1-4 rạng sáng ngày 24-2 trên sân King Power là giọt nước tràn ly, đã dẫn đến quyết định vào chiều ngày 24-2 (giờ VN) khi ban lãnh đạo “bầy cáo” ra công bố sa thải HLV người Pháp, Claude Puel.

HLV Claude Puel dẫn dắt Leicester từ năm 2017 tiếp quản di sản từ HLV Claudio Ranieri và người trợ lý Craig Shakespeare để lại sau chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016.

HLV Claude Puel chỉ tại vị ở Leicester City được hơn 16 tháng trong hợp đồng 3 năm AFP

Dù giúp Leicester nằm trong tốp 10 mùa trước, cùng mùa này thi đấu không tồi bất kể CLB xảy ra sự kiện kinh hoàng cố chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha bị tai nạn máy bay và qua đời hồi tháng 10 năm ngoái. Sau sự cố này, ông Claude Puel nỗ lực dẫn dắt Leicester vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và luôn nằm trong tốp 10 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, tình hình xấu đi kể từ đầu năm 2019 khi những bất đồng âm ỉ giữa ông Claude Puel và các ngôi sao công thần của Leicester như thủ môn Kasper Schmeichel, trung phong Jamie Vardy, Shinji Okazaki… quá lớn, và đến mức không thể hàn gắn. Chưa kể, kết quả thi đấu cũng đi xuống khi Leicester chỉ thắng đúng 1 trận từ đầu năm nay, còn lại toàn thua và hoà.

Hiện Leicester xếp hạng 12 tại Ngoại hạng Anh, đấu trường duy nhất còn lại và điểm số chỉ còn cách 8 điểm so với nhóm rớt hạng. Vị trí này hoàn toàn không thể khiến ban lãnh đạo Leicester, mà đứng đầu là chủ tịch mới Aiyawatt Srivaddhanaprabha, con trai ông Vichai, hài lòng cũng như giới CĐV CLB này cũng không vui vì ông Claude Puel không còn đặt niềm tin vào các cầu thủ chủ chốt.

Do vậy, chuyện ông Claude Puel bị sa thải là điều phải đến, và chưa kể là sau trận thua quá đậm trước Crystal Palace đã không còn gì để níu kéo.
CLB Leicester hiện nhắm đến HLV Brendan Rodgers của Celtic làm người thay thế, nhưng trước mắt tạm bổ nhiệm các HLV Mike Stowell và Adam Sadler tạm quyền dẫn dắt đội bóng.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)