LHP Cannes 2018: Nhiều gương mặt mới trên 'đường đua' Cành cọ Vàng

07/05/2018 - 14:27

Lâu nay, giải thưởng Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes (Pháp) thường là cuộc đua giữa các đạo diễn có tên tuổi. Tuy nhiên, tại sự kiện năm nay, giới mộ điệu sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của nhiều "tân binh" ở hạng mục giải thưởng này. Đây được xem là một trong những nỗ lực của ban tổ chức nhằm "làm mới" LHP quốc tế quy mô nhất thế giới.

Trong số các gương mặt lần đầu tham gia tranh giải Cành cọ Vàng, ấn tượng nhất có lẽ là nhà làm phim Ai Cập Abu Bakr Shawky với bộ phim điện ảnh đầu tay "Yomeddine". Bộ phim kể về hành trình tìm lại gia đình của một người lùn Copt (một sắc tộc tôn giáo bản địa tại Ai Cập) cùng người học việc mồ côi của ông tên là Obama. Thủ vai nhân vật chính trong phim là Rady Gamal - một diễn viên không chuyên. 

Trong tác phẩm tranh giải Cành cọ Vàng năm nay của đạo diễn Iran Jafar Panahi (phim “Three Faces”) và nhà làm phim người Liban Nadine Labaki (với phim “Capernaum”) cũng có những gương mặt rất mới. Góp mặt trong phim "Three Faces" của Panahi là gương mặt mới Marziyeh Rezaei, còn đạo diễn Labaki đã mời một dàn diễn viên không chuyên tham gia đóng phim "Capernaum".   

Nhà làm phim Ai Cập Abu Bakr Shawky là một trong số những gương mặt tham gia tranh giải Cành cọ Vàng năm nay.

Đạo diễn người Kazakhstan Sergey Dvortsevoy năm nay tham gia tranh giải với phim "Ayka". Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của nhà làm phim này kể từ khi anh đoạt giải Un Certain Regard với phim “Tulpan” cách đây 10 năm. Vẫn mang mạch phim "truyền thống" của Dvortsevoy về những người dân sống bên lề xã hội, "Ayka" là câu chuyện kể về một người Kyrgyzstan di cư sinh con trong một bệnh viện ở Moskva (Nga) song cô không có khả năng nuôi đứa trẻ. 

Dấu ấn châu Á tại LHP Cannes 2018 phải kể tới là Triệu Đào - ứng cử viên sáng giá cho giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" với vai chính trong phim “Giang hồ nhân nữ” (Ash Is Purest White) của nhà làm phim Trung Quốc nổi tiếng Giả Chương Kha - chồng cô. Phim kể về câu chuyện tình đầy trắc trở trong thế giới ngầm nhiều tội ác của Trung Quốc với những pha đấu võ lôi cuốn người xem. 

Trong khi đó, phim "ra mắt" LHP Cannes của đạo diễn Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi mang tựa đề “Netemo Sametemo” (“Asako I & II”) do Erika Karata thủ vai chính, kể về một người phụ nữ 21 tuổi trong hành trình tìm kiếm người yêu mất tích của mình nhưng cô lại gặp một người đàn ông khác trông giống người yêu. 

Phim "Burning" của đạo diễn Hàn Quốc Lee Chang Dong cũng rất thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn tại LHP Cannes 2018. Được chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn của nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Haruki Murakami, bộ phim đã đánh dấu sự trở lại LHP Cannes của đạo diễn Lee Chang Dong 8 năm sau khi bộ phim “Poetry” của ông đoạt giải "Kịch bản hay nhất". 

LHP Cannes 2018 sẽ được khai mạc vào ngày 8-5 và sẽ khép lại với lễ trao giải Cành cọ Vàng vào ngày 19-5 tới.

Theo Báo Tin Tức