LHP tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 quy tụ 25 tác phẩm xuất sắc

29/05/2019 - 19:55

Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu- Việt Nam năm nay quy tụ nhiều tác phẩm tài liệu đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Liên hoan phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam năm nay đánh dấu cột mốc 10 năm giới thiệu tới khán giả Việt Nam những bộ phim tài liệu hay nhất của Châu Âu, cũng là sự kiện quan trọng góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa giữa các nước và Việt Nam.

Liên hoan phim lần này quy tụ 25 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, trong đó có 10 phim quốc tế của các nước Áo, Pháp, Bỉ, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Séc, Anh, Israel và 15 phim Việt Nam. Các tác phẩm năm nay khai thác nhiều đề tài đa dạng như: Âm nhạc, di sản, thể thảo, chân dung con người… Một số bộ phim đã đạt giải thưởng cao tại Liên hoan phim Quốc tế.

Đáng chú ý, bộ phim tài liệu “Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ” do các đạo diễn người Đức thực hiện được đánh giá là một trong những tác phẩm được chờ đợi nhất tại liên hoan phim năm nay.

Bộ phim tài liệu Angela Merkel - Hơn cả bất ngờ (ảnh) của đạo diễn Torsten Körner và Matthias Schmidt sẽ được công chiếu trong Liên hoan phim tài liệu châu Âu - VN lần thứ 10.

Ông Trịnh Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nghệ thuật hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết: “Chúng tôi mong đợi bộ phim về Thủ tướng Đức. Một bộ phim về chính khách đang đương chức sẽ giúp chúng ta tìm hiểu được cách tiếp cận hoặc kể một câu chuyện về 1 nguyên thủ quốc gia như thế nào. Đây có thể nói là điểm rất mới trong liên hoan phim lần này”.

Bên cạnh các tác phẩm đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, liên hoan phim năm nay còn đánh dấu bước đột phá của các đạo diễn trẻ Việt Nam về cách chọn đề tài và phương thức truyền tải. Một số bộ phim tài liệu lấy cảm hứng từ các vấn đề đang được xã hội quan tâm như bệnh trầm cảm sau sinh được nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Liên hoan phim Phim tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ 31/5 đến ngày 9/6 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, số 465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế. Bên cạnh đó, những bộ phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ sẽ được trình chiếu vào một số buổi chiều và có nhiều đạo diễn tham dự, giao lưu cùng khán giả .

Theo VOV