LHQ: Cần 1,35 tỷ USD để đối phó với dòng người tị nạn Venezuela

14/11/2019 - 07:55

Ngày 13-11, cơ quan tỵ nạn của Liên Hợp Quốc cảnh báo các quốc gia ở Mỹ-Latinh và Caribe sẽ cần 1,35 tỷ USD để đối phó với số lượng lớn người tị nạn Venezuela đến các nước này.

Dòng người Venezuela đi di cư. (Nguồn: Forbes)

Ngày 13-11, cơ quan tỵ nạn của Liên Hợp Quốc cảnh báo các quốc gia ở Mỹ-Latinh và Caribe sẽ cần 1,35 tỷ USD để đối phó với số lượng lớn người tị nạn Venezuela đến các nước này.

Theo ước tính, có khoảng 4,6 triệu người Venezuela đã rời khỏi đất nước kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng, hầu hết trong số đó đến các nước láng giềng.

Liên Hợp Quốc cảnh báo xu hướng rời bỏ đất nước Venezuela sẽ tiếp tục diễn ra và sẽ có khoảng 6,5 triệu người chạy trốn khỏi Venezuela vào cuối năm 2020.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc cho rằng số tiền viện trợ mà cộng đồng quốc tế dành cho cuộc khủng hoảng người tị nạn Venezuela tương đối ảm đạm so với các cuộc khủng hoảng tị nạn khác.

Gần đây, người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), Federica Mogherini đã gọi cuộc di cư của người Venezuela là "cuộc khủng hoảng tỵ nạn thiếu thốn nhất thế giới."

Số người Venezuela rời khỏi đất nước của họ có thể sớm vượt qua số lượng người Syria chạy trốn khỏi cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

Theo Vietnamplus