LHQ kêu gọi viện trợ khẩn cấp cho khu vực Sahel đối phó với nạn đói

04/05/2018 - 08:14

Ngày 3-5, Liên hợp quốc (LHQ) cho biết khoảng 5 triệu người thuộc vùng Sahel Tây Phi sẽ cần đến viện trợ lương thực trong những tháng tới do tình trạng hạn hán. Tuy nhiên, những nguồn tài trợ hiện tại không đủ để đối phó với nạn đói xảy ra tại đây.

Người dân nhận thực phẩm cứu trợ tại Sanaa, Yemen ngày 7-6-2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, 6 quốc gia Sahel - nằm trên vành đai bán khô cằn dưới sa mạc Sahara, đang phải đối mặt với nạn đói tồi tệ nhất trong nhiều năm gần đây khi lượng mưa quá ít đã khiến cây cối không thể sinh trưởng và phát triển. 

Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, thời điểm hiện nay vẫn chưa phải là đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng nạn đói, nhưng các hoạt động trợ giúp cần phải được thực hiện ngay để ngăn ngừa tình trạng tử vong do suy dinh dưỡng trong tháng 6 và tháng 7 tới. Bà Marie-Pierre Poirier, Giám đốc khu vực của UNICEF đã kêu gọi các tổ chức quốc tế và các đối tác tăng cường những hoạt động cần thiết để ngăn ngừa thảm kịch từ nạn đói. 

Hơn 1,6 triệu trẻ em trong khu vực có nguy cơ suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, nhiều hơn 50% so với cuộc khủng hoảng lương thực lớn gần đây nhất xảy ra tại Sahel vào năm 2012. UNICEF ước tính cần đến 1,3 triệu suất lương thực để có thể hỗ trợ cho những trẻ em dễ bị tổn thương nhất, nhưng hiện nay cơ quan này mới chỉ có thể chuẩn bị được 700.000 suất.

Theo Báo Tin Tức