LHQ quan ngại về việc nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại

20/10/2018 - 15:20

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 20-10 (theo giờ Việt Nam) cho biết ông "quan ngại sâu sắc" sau khi Saudi Arabia thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại bên trong lãnh sự quán nước này tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thư ký Liên hợp quốc nêu rõ: "Tổng thư ký Guterres quan ngại sâu sắc trước thông tin xác nhận nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại. Tổng thư ký gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè ông Khashoggi, nhấn mạnh sự cần thiết phải tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, kỹ lưỡng và minh bạch về những tình tiết của vụ sát hại ông Khashoggi và việc giải trình đầy đủ đối với những người chịu trách nhiệm."

Sáng 20/10, Saudi Arabia đã chính thức thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã bị sát hại trong khuôn viên lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trong tuyên bố đăng tải trên truyền thông nhà nước, Văn phòng công tố Saudi Arabia khẳng định ông Jamal Khasoggi đã có cuộc tranh cãi với một số người tại lãnh sự quán, và cuộc tranh cãi đã biến thành ẩu đả, khiến ông Khasoggi thiệt mạng. 

Saudi Arabia cho biết đã điều tra vụ việc, và bắt giữ 18 công dân nước này. Saudi Arabia cũng thông báo sa thải hai quan chức tình báo hàng đầu liên quan tới vụ việc, cũng là hai trợ lý thân cận của Thái tử Mohammed bin Salman.

Theo VIETNAM+