Libya giải cứu 300 người di cư bất hợp pháp trên biển

16/09/2019 - 13:57

Theo người phát ngôn của Hải quân Libya, những người được giải cứu mang nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó đa số là người châu Phi.

Hải quân Libya ngày hôm qua (15-9) cho biết, lực lượng cảnh sát tuần tra nước này vừa qua đã giải cứu được 300 người nhập cư bất hợp pháp, khi những người này đang ở trên ba chiếc thuyền cao su khác nhau, thuộc khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây Libya.

Hơn 300 người đã được hải quân Libya giải cứu. Ảnh minh họa: Massimo Sestini/eyevine.

Theo ông Ayob Qassem, người phát ngôn của Hải quân Libya, những người được giải cứu mang nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó đa số là người châu Phi, đồng thời bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em. Toàn bộ những người di cư sau đó đã được đưa đến bàn giao cho một căn cứ hải quân ở Thủ đô Tripoli. Do tình trạng bất ổn an ninh và hỗn loạn kể từ năm 2011 sau khi nhà lãnh đạo Gaddafi bị lật đổ, Libya đã trở thành điểm trung chuyển chính của hàng nghìn người di cư nuôi hy vọng vượt Địa Trung Hải để tới các bờ biển châu Âu nhằm chạy trốn đói nghèo và xung đột ở quê nhà.

Những năm qua, Libya đã hợp tác với nhiều nước châu Âu để ngăn chặn dòng người di cư. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do thời tiết thuận lợi hơn nên số lượng người di cư vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu không ngừng gia tăng, đặc biệt là ở các khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây Libya. Hàng nghìn người di cư đã được phát hiện và giải cứu trên biển hoặc bị lực lượng an ninh Libya bắt giữ đang tập trung tại các trại tị nạn của nước này.

Theo NGỌC HUÂN (VOV)