Libya: Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt tại phía Nam Tripoli

08/04/2019 - 07:55

Các cuộc giao tranh ở khu vực phía Nam thủ đô Tripoli của Libya vẫn diễn ra ác liệt bất chấp việc UNSMIL cùng ngày kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 2 giờ ở khu vực này.

(Nguồn: Reuters)

Ngày 7-4, truyền thông khu vực dẫn nguồn tin từ các nhân viên cứu trợ và Liên hợp quốc cho biết các cuộc giao tranh ở khu vực phía Nam thủ đô Tripoli của Libya vẫn diễn ra ác liệt bất chấp việc Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) cùng ngày kêu gọi một lệnh ngừng bắn kéo dài 2 giờ ở khu vực này để tạo điều kiện cho công tác cứu trợ nhân đạo, sơ tán dân thường và những người bị thương.

Người phát ngôn của UNSMIL, ông Jean Alam cho biết: "Không có việc ngừng bắn nhưng chúng tôi vẫn hy vọng có một phản ứng tích cực."

Trong khi đó, người phát ngôn của các cơ quan cứu trợ khẩn cấp, ông Oussama Ali cho hay: "Cho đến nay các nhóm của chúng tôi vẫn chưa thể vào được các khu vực giao tranh."

Trước đó, UNSMIL kêu gọi các bên thiết lập lệnh ngừng bắn ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli từ 16-18 giờ (theo giờ địa phương) để các đội cứu hộ và tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Libya có thể sơ tán dân thường và những người bị thương.

Trong khi đó, Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc ủng hộ ngày 7/4 cho biết, ít nhất 21 người đã thiệt mạng kể từ khi Tướng Khalifa Haftar bắt đầu tiến hành cuộc tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thủ đô Tripoli.

Theo Bộ Y tế thuộc chính quyền tại Tripoli, 27 người khác đã bị thương kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu hôm 4/4. Tuy nhiên, Bộ Y tế không nêu rõ liệu trong số những người thiệt mạng có dân thường hay không.

Hôm 6/4, lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Haftar cho hay 14 binh lính LNA đã thiệt mạng.

Theo TRƯƠNG TUẤN - QUANG ANH (TTXVN/Vietnam+)