Liên hoan phim Việt Nam sẽ không ưu ái phim nhà nước

14/11/2019 - 18:17

Phim tham dự liên hoan phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền.

Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXI sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 27-11 tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thông tin trên vừa được ban tổ chức công bố ngày 14-11. Với khẩu hiệu: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, LHP Việt Nam lần thứ XXI hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc; nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn; nghệ thuật thể hiện mới, sáng tạo; chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả.



Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông trả lời câu hỏi của báo chí. 

Phim tham dự liên hoan phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền; là phim chưa tham dự LHP Việt Nam lần thứ XX và chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Đối với thể loại phim làm lại (re-make) từ kịch bản/phim nước ngoài có thể đăng ký tham dự tất cả chương trình của LHP Việt Nam lần thứ XXI; trường hợp phim được tuyển chọn vào vòng dự thi sẽ được xét các giải thưởng dành cho cá nhân về đạo diễn, diễn viên, quay phim, họa sĩ, âm thanh, âm nhạc (trừ giải thưởng cho phim và tác giả kịch bản).

Cũng theo ban tổ chức, dự kiến có hơn 800 đại biểu là các vị khách quý, nghệ sĩ, các nhà quản lý, sản xuất, phát hành, phổ biến phim của Việt Nam và khoảng 50 đại biểu và khách mời quốc tế tham dự LHP.

Trước câu hỏi về việc có hay không việc ưu ái giải thưởng cho các phim do nhà nước sản xuất, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông khẳng định LHP sẽ đảm bảo sự công bằng và không có sự ưu ái nào. 

Về thành phần ban giám khảo, đại diện ban tổ chức từ chối công bố và cho biết sẽ công bố trong một thời gian thích hợp.

Theo PLO