Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2019 tôn vinh sắc màu văn hóa bốn phương

22/05/2019 - 08:57

Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2019 với chủ đề Sắc màu văn hóa bốn phương sẽ có sự tham gia của 8 quốc gia.

Liên hoan thiếu nhi quốc tế VTV 2019 sẽ diễn ra tại Hội An từ ngày 26-5 - 3-6. Đây là sự kiện thường niên do Đài THVN tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa thiếu nhi các nước. Năm nay sẽ có 8 đoàn thiếu nhi tham gia gồm: Hàn Quốc, Indonesia, Liên bang Nga, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam.

VTV thông tin về chương trình Liên hoan Thiếu nhi quốc tế 2019

Theo thông tin từ BTC, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 lựa chọn chủ đề Sắc màu văn hóa bốn phương, hướng trẻ em tới những nét đẹp văn hóa quê hương, đất nước, truyền cảm hứng để các em biết trân quý và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc cũng như khám phá sự phong phú, đa sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Liên hoan, các đoàn thiếu nhi Việt Nam và quốc tế sẽ được trải nghiệm các hoạt động chính như: thăm quan Nhà cổ, Chùa Cầu, Hội quán, giao lưu với các nghệ nhân, ngoạn cảnh sông Hoài, trải nghiệm các món đặc sản Hội An, xem hát Bài chòi, khám phá nghề làm đèn lồng, nghề gốm Thanh Hà, nghề tre ghép mỹ nghệ Cẩm Thanh, nghề gấp lá dừa Cẩm Thanh...

Chia sẻ về chương trình, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đài THVN cho biết: "Liên hoan thiếu nhi năm nay diễn ra tại Nam Hội An, một nơi có sự giao thoa văn hóa Đông - Tây. Với chủ đề Sắc màu văn hóa bốn phương, ê-kíp sản xuất cũng mong muốn nỗ lực mang tới cho các em thiếu nhi một liên hoan sôi động. Còn với khán giả, đó sẽ là một chương trình nghệ thuật có màu sắc riêng, thu hút không chỉ với đối tượng khán giả thiếu nhi".

Cũng theo nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, năm nay, chương trình sẽ chú trọng vào phần biểu diễn, giao lưu của các em thiếu nhi hơn nữa. Theo đó, chương trình Gala sẽ không quá thu hút các ngôi sao tham gia mà lấy các em thiếu nhi làm chủ thể.

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 có sự tham gia của 8 quốc gia

"Năm nay khi thực hiện chương trình Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 tại Hội An là một nỗ lực lớn của ê-kíp sản xuất" - đạo diễn Việt Tú nói thêm - "Địa điểm đầu tiên ê-kíp sản xuất đặt chân tới khảo sát là Phú Quốc. Nhưng khi đặt chân đến Nam Hội An, chúng tôi nhận ra đây là địa điểm thích hợp nhất để lựa chọn tổ chức Liên hoan.

"Năm trước, chúng ta đã đưa các em thiếu nhi đến với một bầu không khí vừa quen vừa lạ. Một bối cảnh cổ tích vốn đã quen thuộc nhưng khi đặt chân đến, các em thiếu nhi vẫn khám phá ra những điều mới lạ. Năm nay, chúng tôi cũng hy vọng có thể tạo ra những điều như vậy. Điều quan trọng nhất để Liên hoan thành công là chất lượng của những màn trình diễn mà các đoàn thiếu nhi mang tới. Tôi nghĩ nó sẽ tạo ra sự giao lưu văn hóa đặc biệt".

Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là đêm gala nghệ thuật "Sắc màu văn hóa bốn phương" được truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 31-5 trên kênh VTV1. Gala sẽ mang tới những phần trình diễn đặc sắc, ấn tượng của các đoàn thiếu nhi quốc tế và Việt Nam.

Đặc biệt, mở đầu đêm gala sẽ là phần thả hoa đăng, trình diễn carnaval "Gặp gỡ Đông Tây trên dòng sông Hội", tái hiện khung cảnh giao thương, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp của Hội An xưa. Kết thúc gala sẽ là màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ trong khung cảnh nên thơ, trên bến dưới thuyền tại quảng trường Ánh sáng – địa điểm chính diễn ra chương trình.

Bên cạnh đêm gala nghệ thuật "Sắc màu văn hóa bốn phương", chuỗi phóng sự đồng hành sẽ được phát sóng vào 20h30 trên kênh VTV3 trong thời gian diễn ra Liên hoan. Chương trình Nhật ký đồng hành Con thuyền tình bạn được phát sóng vào 21h45 ngày 8-6 trên kênh VTV1.

Theo Tổ Quốc

 

Liên kết hữu ích
  • xem vtv1 truc tuyen
  • xem thvl2 vinh long truc tuyen