Liên hoan tiếng hát Cải lương 2018 hội tụ nhiều danh tài

30/08/2018 - 08:57

Trong 2 tuần diễn ra liên hoan tại Long An, 25 đoàn hát sẽ trình diễn 32 vở cải lương gửi tới khán giả và người hâm mộ.

Liên hoan cải lương toàn quốc năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 5-9 đến ngày 19-9-2018 tại Thành phố Tân An, tỉnh Long An với chủ đề 'Danh tài hội tụ' với sự tham gia biểu diễn của các thế hệ nghệ sĩ cải lương được khán giả yêu mến. 25 đoàn, nhà hát với 32 vở - trong đó có 8 vở của đơn vị ngoài công lập - đã đăng ký tham gia.

NSƯT Kim Tử Long và NS Trinh Trinh trong vở "Xử án Phi Giao".

Theo NSND Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, so với các kỳ trước, liên hoan có điểm đổi mới là mở rộng phạm vi đối tượng để tạo điều kiện cho nhiều đơn vị tham gia.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng không hạn chế nội dung đề tài tham gia Liên hoan để tạo điều kiện cho các đơn vị thỏa sức sáng tạo, khuyến khích các hình thức mới.

Một số tác phẩm gây chú ý trong Liên hoan là Nước mắt không chảy ngược(Nhà hát cải lương Hà Nội), Thái hậu Dương Vân Nga (sân khấu Lê Hoàng), Rạng ngọc Côn Sơn (công ty của NSƯT Kim Tử Long)…

Những vở diễn tham gia Liên hoan là những vở được dàn dựng từ năm 2014 đến nay và những vở được phục dựng với êkip sáng tạo mới nhưng chưa tham gia các cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp và không sử dụng kịch bản nước ngoài.

Nghệ sĩ Thanh Tuấn chia sẻ mong muốn được tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật cải lương nước nhà.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao huy chương vàng, bạc và đồng cho các vở diễn được đánh giá cao; huy chương vàng và bạc cho các nghệ sĩ. Nghệ sĩ tham gia nhiều vở chỉ nhận một giải cao nhất. Các giải xuất sắc dành một tác giả, một đạo diễn, một nhạc sĩ, một họa sĩ và một đạo diễn trẻ có tuổi đời không quá 35.

Lễ Bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào tối 19-9.

Theo Vietnamnet