Liên hợp quốc tưởng niệm những người hy sinh vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình

07/05/2019 - 08:22

Phóng viên TTXVN tại LHQ đưa tin, ngày 6-5, tại trụ sở ở New York, Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Lễ tưởng niệm những người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, trong đó phần lớn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình tại những nơi nguy hiểm trên thế giới.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: THX/TTXVN

Tưởng nhớ 115 nhân viên của LHQ đã thiệt mạng trong hơn một năm qua, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh con số này đã cho thấy công việc mà các nhân viên LHQ đảm đương rất nguy hiểm, song đồng thời cũng là bằng chứng tỏ rõ cam kết mạnh mẽ của hàng ngàn người trên khắp thế giới sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để mang lại hòa bình cũng như hỗ trợ những người yếu thế và cùng cực trong xã hội. Ông cho biết phần lớn nhân viên LHQ thiệt mạng là những người làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình tại những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới và phần nhiều trong số họ đến từ châu Phi.

TTK LHQ cũng bày tỏ phẫn nộ khi những nhân viên của LHQ làm việc trong lực lượng gìn giữ hòa bình và lực lượng cứu trợ nhân đạo lại trở thành mục tiêu bị tấn công. theo ông, những hành động như vậy, trong nhiều trường hợp, phải bị coi là tội ác chiến tranh.  

Bà Maria Fernanda Espinosa, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ, cũng tham dự Lễ tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính trước sự tận tụy, cống hiến và hy sinh của 115 nhân viên của LHQ thuộc 43 quốc gia khác nhau đã thiệt mạng trong năm qua.

Theo NGUYỄN HẢI VÂN (Báo Tin Tức)