Liên kết du lịch An Giang - TP. Hồ Chí Minh

23/07/2019 - 07:29

 - Khi có sự liên kết, hợp tác giữa điểm đến tại An Giang và các doanh nghiệp lữ hành của TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, du khách sẽ có thêm những trải nghiệm du lịch thú vị, chất lượng dịch vụ tốt hơn. Qua đó, giúp khai thác thế mạnh và kích cầu DL giữa 2 địa phương.

Tăng cường hợp tác

Tại buổi tọa đàm kích cầu du lịch (DL) An Giang - TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra, có 12 ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa điểm đến và các công ty lữ hành của 2 địa phương được ký kết. Theo đó, có 5 điểm đến tại TP. Hồ Chí Minh liên kết hợp tác với các công ty lữ hành của An Giang, gồm: Khu di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sát Cần Giờ ký hợp tác với Công ty Cổ phần (CP) DL An Giang; Khu di tích lịch sử Củ Chi hợp tác với Công ty TNHH DL Việt Xanh; Trung tâm Thương mại GIGAMALL hợp tác với Công ty CP Thương mại DL Hàng Châu; Khu sinh thái Về Quê hợp tác với Công ty TNHH MTV DL Thái Hân; Bảo tàng 3D Artinus hợp tác với Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành An Giang. Có 7 công ty DL của TP. Hồ Chí Minh liên kết hợp tác với các điểm đến tại An Giang, gồm: Vietravel TP. Hồ Chí Minh hợp tác với Ban Quản lý Khu DL núi Cấm; Công ty TNHH DL Saco hợp tác với Khu DL sinh thái Sao Mai Trà Sư; Công ty TNHH DL Trần Việt hợp tác với Ban Quản lý Khu di tích văn hóa lịch sử DL núi Sam; Công ty CP DL quốc tế Vina Group hợp tác với Khách sạn Đông Xuyên; Công ty TNHH Dịch vụ DL Kỳ Nghỉ hợp tác với Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo; Công ty CP DL Thiên Nhiên hợp tác với Điểm dừng nghỉ Thần Tài; Công ty TNHH Thể thao DL Nam Á Châu hợp tác với Khách sạn Hòa Bình.

Vui mừng trước sự kiện hợp tác mới, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Phó Giám đốc Công ty TNHH DL Việt Xanh (TP. Long Xuyên, An Giang) cho rằng, đây là cơ hội để khai thác thêm thế mạnh DL An Giang và TP. Hồ Chí Minh. “Lâu nay, các công ty DL ở TP. Hồ Chí Minh khi đưa khách đến An Giang thường đưa thẳng đến các khu, điểm DL, chứ không liên hệ với các công ty DL ở địa phương. Tại An Giang còn nhiều điểm đến, sản phẩm DL rất hấp dẫn nhưng có khi các đơn vị lữ hành và du khách ở xa chưa biết. Nếu có sự hợp tác, phân khúc để doanh nghiệp (DN) ở An Giang tham gia, du khách sẽ được trải nghiệm thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ DL mới lạ, chất lượng hơn. Tương tự, các công ty DL ở TP. Hồ Chí Minh có thể tham gia phân khúc tại TP. Hồ Chí Minh khi DN An Giang đưa khách đến” - bà Linh phân tích. Đại diện Công ty TNHH DL Việt Xanh đề nghị, cùng với ký ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, các DN lữ hành, điểm đến của An Giang và TP. Hồ Chí Minh cần ngồi lại với nhau bàn chi tiết cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện có hiệu quả.

Cam kết từ An Giang

Bà Võ Ngọc Điệp, Trưởng nhóm kích cầu DL TP. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình kích cầu DL được TP. Hồ Chí Minh chú trọng triển khai những năm qua theo hình thức hợp tác liên vùng. “Sau thời gian lao động vất vả, chúng tôi muốn người lao động ở TP. Hồ Chí Minh có được chuyến DL thoải mái, thú vị, hưởng được nhiều ưu đãi. Chúng tôi muốn đưa người dân TP. Hồ Chí Minh trở về nơi họ đã sinh ra, tìm lại những ký ức miền quê thuở trước. Chúng ta có thể xây dựng tour DL liên tuyến từ TP. Hồ Chí Minh xuống Đồng Tháp, qua An Giang, Kiên Giang, vòng lại TP. Cần Thơ, Hậu Giang và các tỉnh khác ở ĐBSCL theo hình thức trải nghiệm, nghỉ dưỡng với gói tour “3 ngày 2 đêm”, “4 ngày 3 đêm”… Đối với An Giang, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai hợp tác từ năm 2009. Với việc mở rộng quy mô và hình thức hợp tác lần này, tôi tin rằng sẽ đạt được thành công mới, giúp tăng lượng khách, doanh thu DL cho An Giang và TP. Hồ Chí Minh” - bà Điệp nhấn mạnh.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu cho biết, những năm qua, ngành DL An Giang liên tục phát triển mạnh. 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã đón khoảng 7 triệu lượt khách đến tham quan, tăng 7,6% so cùng kỳ 2018; doanh thu DL đạt khoảng 4.000 tỷ đồng (tăng 25%). “An Giang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm văn hóa - DL hấp dẫn của vùng ĐBSCL và cả nước, trở thành vùng trọng điểm DL quốc gia. Với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn, có uy tín, sức cạnh tranh cao, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã chung tay hợp tác khắc phục điểm yếu, phát huy thế mạnh, đẩy mạnh hoạt động của các DN, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển điểm đến, sản phẩm mới để phục vụ du khách và phát triển DL” - ông Hiếu khẳng định.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang mong muốn An Giang và TP. Hồ Chí Minh có thể kết nối và hợp tác chặt chẽ với nhau để thúc đẩy DL phát triển. “An Giang có thế mạnh với các sản phẩm DL độc đáo như: DL tâm linh (Vía Bà Chúa Xứ núi Sam), DL sinh thái, khám phá thiên nhiên (rừng tràm Trà Sư, Thất Sơn huyền bí, DL nông nghiệp, sông nước, miệt vườn, văn hóa truyền thống Chăm, Khmer… Khi hợp tác với các đối tác TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, những sản phẩm DL hấp dẫn, với chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao” - ông Hiếu nhấn mạnh.

NGÔ CHUẨN