Lionel Messi “nổ súng”, Barca thắng dễ Celta Vigo

23/12/2018 - 09:18

Bàn thắng của Lionel Messi đã giúp Barca dễ dàng đánh bại Celta Vigo với tỷ số 2-0 ngay trên sân nhà Nou Camp.

Ở vòng 17 La Liga 2018/2019, Barca tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp, đây là trận đấu hứa hẹn sẽ không dễ dàng với đội chủ nhà Barca. Đúng như dự đoán, ngay ở phút thứ 3, Celta Vigo đã khiến các CĐV Barca có mặt trên sân phải lo lắng khi Nestor Araujo có pha đánh đầu cận thành nguy hiểm, nhưng may mắn cho đội chủ sân Nou Camp khi bóng đi chệch cột dọc.

Lionel Messi có ngày thi đấu chói sáng giúp Barca thắng dễ 2-0 trước Celta Vigo. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên chỉ 7 phút sau, Barca đã có bàn mở tỷ số do công của Ousmane Dembele. Bắt nguồn từ pha dứt điểm hiểm hóc của Lionel Messi, thủ môn Ruben Blanco của đội khách phải đẩy bóng ra ngoài và tiền đạo số 11 của Barca có mặt đúng lúc, khai thông thế bế tắc của trận đấu, 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Valverde.

Sau bàn mở tỷ số, Barca tự tin thi đấu và liên tục tổ chức các đợt tấn công lên Celta Vigo khiến khung thành của thủ môn Ruben Blanco bị đặt vào tình trạng báo động.

Và đội khách Celta Vigo cũng đáp trả bằng những đương lên bóng nguy hiểm về phía Barca. Tuy nhiên vào phút cuối cùng của hiệp 1, Lionel Messi đã gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Barca, sau pha chọc khe tinh tế của Jordi Alba. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0.

Bước sang hiệp 2, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Valverde vẫn là đội bóng kiếm soát trận đấu. Và 20 phút đầu của hiệp 2, Lionel Messi và Suarez lần lượt không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.

Những phút cuối trận, mặc dù đội khách Celta Vigo nỗ lực tấn công nhưng không thể xuyên phá hàng thủ vững chắc của Barca, qua đó chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục gia cố ngôi đầu với 37 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 3 điểm./.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)