Lionel Messi úp mở chuyện giải nghệ sau World Cup 2018

22/03/2018 - 08:59

Lionel Messi thừa nhận World Cup 2018 có thể là cơ hội cuối cùng anh có thể giành vinh quang cùng đội tuyển quốc gia Argentina.

Mắt Messi đỏ hoe khi Đức ghi bàn thắng ở hiệp phụ tại chung kết World Cup 2014. Ảnh: Reuters

Tiền đạo 30 tuổi người Argentina không thể có được những thành công trong đội tuyển quốc gia như sự nghiệp ở đội bóng Barcelona.

Anh thừa nhận 3 thất bại liên tiếp ở các giải đấu quan trọng là World Cup 2014, Copa America năm 2015, 2016 từng khiến anh trào nước mắt.

“Tôi khóc không biết bao lần vì những trận cầu buồn như thế, thất bại ở trận chung kết, còn gì buồn hơn việc không thể hiện thực hóa giấc mơ của bóng đá nước nhà” - Messi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Argentina La Cornisa - “Ba trận chung kết ấy thật khó quên. Vào được tới 3 trận chung kết cũng không giúp chúng tôi giành được một danh hiệu nào”.

Thất bại khiến Messi thất vọng nhiều nhất là ở trận chung kết Copa America 2016. Anh tuyên bố chấm dứt sự nghiệp quốc tế ngay sau giải đấu. Tuy nhiên, trước mong muốn của đại đa số người dân Argentina cùng sự động viên của tổng thống nước này Mauricio Macri, 2 tháng sau đó, cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng Ballon d’Or đã rút lại quyết định của mình.

Thế nhưng nỗi đau vẫn còn nguyên trong lòng Messi khi cùng Argentina đến với Nga mùa hè này. Ở vòng loại World Cup, Argentina cũng phải nhờ đến những nỗ lực cá nhân của Messi, lập hat-trick vào lưới Ecuador để giành suất thi đấu vòng chung kết World Cup thứ 3 của Nam Mỹ.

Sau trận đấu này, Messi thừa nhận giải đấu mùa hè này có thể là World Cup cuối cùng anh có cơ hội thành công cùng đội tuyển quốc gia: “Thật không may là muốn vô địch thì còn chờ kết quả chúng tôi thi đấu. Nhưng nếu không vô địch lần này, chúng tôi cảm thấy sẽ không có được lần sau nào nữa.

Tôi luôn tưởng tượng được thi đấu ở World Cup, được chiến thắng và được nâng cúp. Đó là giấc mơ của tôi mỗi lần World Cup đến dù mỗi lúc một khó khăn hơn.

Tôi hy vọng đây sẽ là một kỳ World Cup tuyệt vời cho chúng tôi và cũng hy vọng như thế cho mọi người. Để chúng ta có thể sống lại những giây phút như ăm 2014, để lại có những trải nghiệm khó quên. Và dù kết quả có như thế nào, nâng cao cúp vô địch cũng là giấc mơ của tất cả chúng ta”.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)