Liverpool hạ MU 3-1, chiếm lại ngôi đầu Ngoại Hạng Anh

17/12/2018 - 08:40


Cú đúp của Xherdan Shaqiri trong hiệp 2 giúp Liverpool đánh bại Manchester United, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester City.

Tính riêng ở Ngoại Hạng Anh, Liverpool không thắng được Manchester United lần nào trong gần 5 năm bất kể phong độ của 2 đội lên xuống ra sao. Thậm chí trên sân Anfield, chuỗi bất bại của MU còn kéo dài từ tháng 9/2013. Tuy nhiên Liverpool đã chấm dứt khoảng thời gian dài toàn hòa và thua trước đại kình địch ở đấu trường cấp cao nhất xứ sương mù vào đêm qua nhờ một quyết định thay người hiệu quả của HLV Jurgen Klopp.

Liverpool nhập cuộc tốt hơn, chiếm thế thượng phong và mở tỉ số đẹp mắt ở phút 24 nhờ pha lập công của Sadio Mane. Dù vậy chưa đầy 10 phút sau, Jesse Lingard gỡ hòa cho đội khách trong một tình huống sai sót của thủ môn Alisson Becker.

MU chơi không tệ sau khi có bàn thắng. Đội bóng của HLV Jose Mourinho phòng ngự khá chắc và khiến Liverpool không thể gây ra sức ép quá lớn.

Trong một thế trận không thật sự hấp dẫn ở hiệp 2, HLV Jurgen Klopp tạo ra bước ngoặt với việc tung Xherdan Shaqiri vào sân. Chỉ cần 2 cú sút, đều đập chân cầu thủ MU, tiền vệ người Thụy Sĩ ghi 2 bàn thắng giúp Liverpool giành 3 điểm. Với kết quả này, đội chủ sân Anfield lấy lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau 1 ngày tạm nhường cho Manchester City.

Theo VTC