Liverpool loại Arsenal khỏi Cúp Liên đoàn sau ‘đại tiệc’ bàn thắng

31/10/2019 - 08:56

Rạng sáng 31-10, tại vòng 4 Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) trên sân Anfield, Liverpool và Arsenal đã tạo nên một trong những trận cầu hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu. Hai đội đã có màn rượt đuổi tỷ số “điên rồ” 5-5 trong 90 phút thi đấu chính thức, trước khi Liverpool giành vé vào tứ kết sau chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu 11m.

Chú thích ảnh

Pháo thủ đáp trả Liverpool bằng loạt 5 bàn thắng, mở màn bằng pha phá bẫy việt vị của Lucas Torreira khiến hàng hậu vệ Liverpool ngỡ ngàng. Ảnh: DM

Chạm trán nhau tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, cả Liverpool và Arsenal đều chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Tuy nhiên không vì thế mà sức nóng của trận đấu giảm đi, ngược lại nó còn hấp dẫn, kịch tính đến khó tin với một bữa tiệc bàn thắng vô cùng mãn nhãn.

Có lợi thế sân nhà, Liverpool nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước, nhưng Arsenal đã dồn lên tấn công đáp trả để dẫn lại 3-2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Chú thích ảnh

Joe Willock ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 71 tưởng như mang đến cơ hội chiến thắng cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, sau sai lầm của đội trưởng James Milner, các Pháo thủ có thêm bàn thắng để dẫn trước Lữ đoàn đỏ 4-2. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Liverpool đã kịp san hòa tỷ số 4-4.

Chú thích ảnh

Niềm vui của một Liverpool trẻ trung sau khi giành quyền đi tiếp. Ảnh: DM

Màn rượt đuổi tỷ số không dừng ở đó khi các học trò của HLV Unai Emery một lần nữa vượt lên trước 5-4, nhưng đội khách tiếp tục không bảo vệ được lợi thế của mình và để chủ nhà nhà Liverpool gỡ hòa 5-5 ở đúng vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Chú thích ảnh

Curtis Jones trong vòng tay đồng đội sau cú sút penalty giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng chung cuộc trên sân Anfield. Ảnh: DM

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt “đấu súng” cân não, hai đội thực hiện rất tốt và chỉ 1 lần duy nhất Arsenal không thành công, giúp HLV đoàn quân của HLV Juergen Klopp thắng 5-4, qua đó giành vé vào chơi tứ kết Cúp Liên đoàn.

Đây xứng đáng là một trong những trận đấu mãn nhãn và kinh điển nhất của bóng đá Anh.

Chú thích ảnh

Đội quân của HLV Jurgen Klopp lọt vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh bằng một chiến thắng ngoạn mục. Ảnh: DM

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Kelleher, Williams, Gomez. Van Den Berg, Milner, Lallana, Keita, Oxlade-Chamberlain, Elliott, Origi, Brewster.

Arsenal: Martinez, Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac, Torreira, Willock, Maitland-Niles, Oezil, Saka, Martinelli.

Những cầu thủ ghi bàn thắng:

Liverpool: Mustafi (phản lưới, phút thứ 6), Milner (phạt đền, 43), Oxlade-Chamberlain (58), Origi (62, 90+4).

Arsenal: Torreira (19), Martinelli (26', 36), Mailand-Niles (54), Willock (70).

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Manchester United giành vé vào tứ kết khi đá bại Chelsea 2-1 trên sân Stamford Bridge. Người hùng của Quỷ đỏ ở trận này là tiền đạo Marcus Rashford với cú đúp bàn thắng.

Chú thích ảnh

Rashford tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Eurosport

Đoàn quân của HLV Ole Solskjaer đã hiên ngang tiến vào tứ kết đồng thời khiến thầy trò HLV Frank Lampard thêm một lần nữa ôm hận ở mùa giải năm nay ngay trên sân nhà.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích