Lở đất ở mỏ khai thác ngọc bích, hàng chục công nhân thiệt mạng

23/04/2019 - 19:43

Hàng chục người được cho là đã thiệt mạng sau khi một vụ lở đất vùi lấp nhiều thợ khai thác ngọc bích tại thị trấn Hpakant, thuộc bang Kachin, miền Bắc Myanmar.

Một sĩ quan cảnh sát tại sở cảnh sát Hpakant cho biết 54 người mất tích trong đống bùn đất, đồng thời cho rằng những người này khó có thể sống sót. Lở đất xảy ra trong khi những công nhân đang ngủ.

Đây là vụ tai nạn mới nhất có liên quan đến ngành công nghiệp vốn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm này.

* Tại Nam Phi, rạng sáng 23-4, ít nhất 23 người đã thiệt mạng sau một cơn mưa lớn làm sập nhiều căn nhà tại tỉnh Kwa-Zulu Natal, miền Tây nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, đội cứu hộ địa phương đã tìm thấy nhiều thi thể của người lớn và trẻ em bị vùi lấp dưới bùn sau khi đất bị sạt lở làm sập nhiều căn nhà tại thị trấn Queensburg, gần thành phố cảng Durban. Hiện những người bị thương đã được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để cứu chữa.

Trước đó, tối 18-4, một nhà thờ tại khu đô thị Dlangubo cũng thuộc thành phố Durban, đã bị sập mái khiến 13 người thiệt mạng và ít nhất 16 người bị thương. Tai nạn xảy ra trong lúc một buổi lễ đang diễn ra tại nhà thờ. Nguyên nhân tai nạn là do những trận mưa lớn trước đó khiến phần mái vốn đã xuống cấp không chống đỡ được.

Theo NGUYỄN HẰNG - PHI HÙNG (TTXVN)