Lộ diện ứng viên sáng giá thay thế HLV Sampaoli tại ĐT Argentina

17/07/2018 - 16:30

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã tính đến chuyện tái hợp với HLV Jose Pekerman sau quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Sampaoli.

HLV Jose Pekerman sẽ trở lại dẫn dắt ĐT Argentina? (Ảnh: Colprensa)

Mới đây, LĐBĐ Argentina (AFA) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jorge Sampaoli. Nguyên do là bởi màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển này tại World Cup 2018 khi bị loại ngay từ vòng 1/8 sau trận thua 3-4 trước ĐT Pháp. Trước đó, ngay từ vòng bảng, HLV Sampaoli cũng phải chịu rất nhiều chỉ trích, đặc biệt sau trận thua muối mặt 0-3 trước ĐT Croatia.

Vì vậy, việc chiến lược gia 58 tuổi này mất việc sau World Cup 2018 không phải là thông tin quá bất ngờ. LĐBĐ Argentina đã đạt thỏa thuận đền bù hợp đồng với HLV Sampaoli trị giá 1 triệu bảng, ít hơn nhiều so với mức phí 7,8 triệu bảng trong hợp đồng.

HLV Sampaoli có mùa World Cup 2018 thất vọng của ĐT Argentina (Ảnh: Getty)

Do đó, AFA đã bắt đầu tính đến chuyện tìm người thay thế và theo thông tin từ tờ Ole, ứng viên hàng đầu là HLV Jose Pekerman - người sẽ kết thúc hợp đồng với ĐT Colombia vào tháng 8 tới.

Đây được coi là sự lựa chọn hoàn hảo bởi HLV Jose Pekerma đã từng dẫn dắt ĐT Argentina trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến năm 2006. Trước đó, ông cũng gắn bó với U20 Argentina trong vòng 7 năm (1994 đến 2001).

Hơn nữa, chiến lược gia người Argentina cũng có mối quan hệ rất tốt với những cậu học trò cũ như Aimar, Placente, Scaloni - những người đang làm việc tại AFA.

Một số ứng viên khác còn có HLV Diego Simeone và HLV Mauricio Pochettino - đều là những chiến lược gia người Argentina. Tuy nhiên, việc AFC có thể "dụ dỗ" thành công hai HLV này gần như là điều không tưởng.

Theo Dân Việt