Lóa mắt với loạt vũ khí và công nghệ hiện đại trong phim Men in Black

19/06/2019 - 14:09

Là một trong những thương hiệu phim viễn tưởng ăn khách, Men in Black không hề thiếu loạt vũ khí và công nghệ tối tân khiến người xem lóa mắt.

Qua nhiều năm, những “món đồ chơi” này đã trở thành một phần của văn hóa đại chúng trên toàn thế giới. Phần thứ 4 mang tên Men in Black: International (Đặc Vụ Áo Đen: Sứ Mệnh Toàn Cầu) mới đây không chỉ kế thừa những gì tốt nhất mà còn nâng công nghệ trong phim lên một tầm cao mới.

Máy xóa trí nhớ

Mang hình dáng giống một cây bút, máy xóa trí nhớ chính là thiết bị đặc trưng của tổ chức MIB. Mọi hoạt động của người ngoài hành tinh trên trái đất là tuyệt đối bí mật nên các đặc vụ buộc phải xóa hết nhân dạng. Tuy nhiên, việc bảo vệ trái đất không phải lúc nào cũng dễ dàng và việc người dân tiếp xúc với người ngoài hành tinh thường xuyên xảy ra.

loa mat voi loat vu khi va cong nghe hien dai trong phim men in black hinh 1

Đây là lúc máy xóa trí nhớ phát huy tác dụng. Bằng việc “chớp đèn” vào mặt đối tượng, các đặc vụ MIB dễ dàng xóa toàn bộ kí ức về người ngoài hành tinh và tạo một câu chuyện mới cho các sự kiện vừa xảy ra. Dĩ nhiên, họ phải đeo một chiếc kính đen trong lúc sử dụng để tránh tự xóa kí ức chính mình. Trong Men in Black: International, Đặc Vụ H (Chris Hemsworth) và M (Tessa Thompson) đã áp dụng máy xóa trí nhớ vào nhiều trường hợp khác nhau và dẫn đến vô số tình huống dở khóc dở cười.

Xe hơi siêu tốc độ

Để đối đầu với những chủng tộc ngoài hành tinh hiện đại với phi thuyền có thể du hành trong vũ trụ, các đặc vụ MIB được trang bị những chiếc xe siêu tốc độ không hề kém cạnh.

loa mat voi loat vu khi va cong nghe hien dai trong phim men in black hinh 2

Chỉ cần nhấn “nút đỏ” ngay trong xe, chúng sẽ nhanh chóng biến thành những chiếc tàu bay thu nhỏ với vận tốc siêu thanh. Lấy bối cảnh vài năm sau các phần phim trước đây, những chiếc xe trong Men in Black: International đã trở nên “xịn sò” hơn rất nhiều lần với vẻ ngoài cực ngầu và công nghệ tiến bộ hơn vượt bậc.

Súng khử nguyên tử

Súng Khử nguyên tử (De-atomizer) là loại vũ khí hiện đại của MIB với đủ mọi kích thước và sức sát thương khác nhau. Thay vì đạn thông thường, chúng bắn ra các tia năng lượng khiến nạn nhân nổ tung. Hình dáng quen thuộc của loại vũ khí này là những khẩu súng lúc cầm tay của các đặc vụ MIB.

loa mat voi loat vu khi va cong nghe hien dai trong phim men in black hinh 3

Được sử dụng từ những năm 1980, súng Khử nguyên tử nhanh chóng trở thành vũ khí tiêu chuẩn của tổ chức. Phiên bản của các phần phim Men in Black trước đây là thế hệ thứ 4 trong khi Đặc Vụ H và M trong Men in Black: International được sử dụng Súng Khử nguyên tử thế hệ thứ 7 với độ lớn và sức mạnh bá đạo hơn hẳn.

Thiết bị du hành thời gian

Đâu chỉ biết bay ra ngoài không gian, các đặc vụ MIB còn biết du hành cả thời gian nữa kia. Thiết bị du hành thời gian xuất hiện trong Men in Black 3 (2012) khi Boris (Jemaine Clement) trở về quá khứ ám sát Đặc Vụ K (Josh Brolin) thời trẻ để hồi sinh chủng tộc Boglodite.

loa mat voi loat vu khi va cong nghe hien dai trong phim men in black hinh 4

Với cái chết của K, hệ thống phòng thủ ArcNet chưa bao giờ được triển khai và chúng dễ dàng xâm lăng trái đất. Lúc này, J (Will Smith) buộc phải trở về quá khứ để cứu người cộng sự và cả nhân loại. Điểm đặc biệt của thiết bị này là người sử dụng phải đứng trên cao nhảy xuống cho đến khi đạt được tốc độ cần thiết.

Súng Jababian

Súng Jababian là món vũ khí mới xuất hiện trong Men in Black: International do Vungus trao lại cho Đặc Vụ M. Trong hình dạng một viên pha lê, khẩu súng này sử dụng năng lượng từ một mặt trời tí hon ngay trong lõi và có sức sát thương phá hủy một hành tinh chỉ trong nháy mắt.

loa mat voi loat vu khi va cong nghe hien dai trong phim men in black hinh 5

Với cấp độ yếu nhất, M dễ dàng thổi bay cả một vùng sa mạc rộng lớn. Với sức mạnh bá đạo ấy, súng Jababian trở thành thứ được tất cả các phe trong phim tìm cách cướp đoạt gồm cả The Twins, Hive và nữ lái buôn vũ khí Riza (Rebecca Ferguson).

Với những món vũ khí và công nghệ siêu hiện đại, Men in Black: International hứa hẹn sẽ là bom tấn ấn tượng và hoành tráng bậc nhất dịp hè 2019 này./.

Theo VŨ TOÀN (VOV)

 

Liên kết hữu ích