Loại bỏ giun sán bằng thực phẩm

14/12/2018 - 14:00

Những ký sinh trùng đường ruột có thể tàn phá sức khỏe của chúng ta. Có những thực phẩm chứa các thành phần mạnh mẽ, chống ký sinh trùng, theo Naturalnews.

Hầu hết các ký sinh trùng sống trong cơ thể sẽ tìm kiếm các chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn. Do đó, chúng cạnh tranh với nhu cầu dinh dưỡng của chính cơ thể và có thể gây ra tình trạng kém hấp thu chất dinh dưỡng. Một số ký sinh trùng có thể gây ra sự thiếu hụt sắt và protein.

Ký sinh trùng đường ruột có thể đi đến các bộ phận khác của cơ thể thông qua máu. Chúng tự chui vào các mô của các cơ quan khác nhau, bao gồm phổi và dạ dày. Trong gan, chúng có thể trở thành một trong những nguyên nhân gây xơ gan và áp xe (nhiễm trùng).

Shutterstock

Các ký sinh trùng trong cơ thể con người rất khác nhau về loài nhưng tỉ lệ lớn là động vật nguyên sinh hoặc giun. Protozoan là những sinh vật đơn bào gây ra các triệu chứng khác nhau, bao gồm đau dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn, mệt mỏi và đau khớp... Một số trường hợp nhiễm động vật nguyên sinh có thể gây tử vong.

Ngoài thuốc để đẩy giun sán ra ngoài, một số loại thực phẩm phổ biến cũng có thể có các thành phần chống ký sinh trùng giúp loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Hạt bí ngô

Món ăn nhẹ ngon và bổ dưỡng này làm tê liệt giun và khiến chúng dễ dàng bị trục xuất ra khỏi cơ thể. Chỉ cần kết hợp hạt bí ngô sống, nước cốt dừa và nước thành một hỗn hợp sệt và uống, theo Naturalnews.

Tỏi

Loại gia vị này có chứa các hợp chất lưu huỳnh, như allicin, có tác dụng chống giun. Tỏi được cắt nhỏ để giải phóng allicin và được ăn sống.

Đu đủ

Loại trái cây nhiệt đới này có chứa a xít amin và các enzyme tiêu hóa papain và bromelain có hiệu quả chống lại cả protozoan và giun. Hạt đu đủ được chứng minh trong các nghiên cứu cho thấy có khả năng thanh thải từ 71,4 - 100% ký sinh trùng.

Dầu kinh giới

Các chuyên gia tin rằng carvacrol trong dầu kinh giới có tác dụng chống ký sinh trùng. Một nghiên cứu cho thấy dùng dầu này đã tiêu diệt hoàn toàn 3 loại ký sinh trùng phổ biến trong cơ thể trong vòng sáu tuần.

Ngải cứu, quả óc chó đen và đinh hương

Ba loại thực phẩm này có hiệu quả chống lại động vật nguyên sinh và ấu trùng ký sinh. Nó cũng kích thích hệ miễn dịch, khuyến khích nó thanh lọc cơ thể, ký sinh trùng. Kết hợp 3 loại thực phẩm này để giết chết cả ký sinh trùng và trứng của chúng, theo Naturalnews.

Ngoài việc tiêu thụ các thực phẩm và công thức thảo dược trên, bạn cũng có thể đẩy các ký sinh trùng ra khỏi cơ thể bằng cách ăn các thực phẩm giàu men vi sinh, chẳng hạn như sữa chua, giấm táo, dưa cải bắp. Những vi khuẩn đường ruột tốt này giúp tiêu diệt ký sinh trùng và tránh tạo thêm nhiễm trùng trong cơ thể. Loại bỏ đường và rượu cũng sẽ giúp ích.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)