Loại thuốc mới giúp tăng cơ hội sống cho bệnh nhân ung thư vú

02/06/2019 - 15:57

Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy một loại thuốc mới trong điều trị bệnh ung thư vú dạng phổ biến nhất có thể giúp tăng cơ hội sống sót cho các bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã đưa ra công bố trên ngày 1-6 tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ tổ chức tại thành phố Chicago, Mỹ. 

Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, việc bổ sung loại thuốc được biết đến có khả năng ức chế cyclin đã làm tăng cơ hội sống của các bệnh nhân lên tới 70%. Người đứng đầu nghiên cứu, Sara Hurvitz cho biết nghiên cứu tập trung vào ung thư vú dương tính với protein tiếp nhận nội tiết tố - chiếm tới 2/3 số ca ung thư vú ở phụ nữ trẻ.

Trước đây, các bệnh nhân này thường được điều trị bằng phương pháp ngăn sự sản sinh nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, với việc bổ sung loại thuốc mới vào phương pháp điều trị này, các bệnh nhân có phản ứng tốt hơn, giúp tiêu diệt tế bào ung thư. Phương pháp này ít độc hại hơn so với liệu pháp hóa trị truyền thống bởi nó nhắm vào các tế bào ung thư một cách có lựa chọn, và ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra thông báo trên sau khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại thuốc này đối với hơn 670 trường hợp, trong đó có một phụ nữ dưới 59 tuổi bị ung thư vú giai đoạn 4. Các bệnh nhân thường phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn và chưa từng điều trị bằng phương pháp ngăn chặn sự sản sinh nội tiết tố nữ.

Theo MINH CHÂU (TTXVN)