Loạt sản phẩm Apple có thể ra mắt cùng iPad Pro tối nay

30/10/2018 - 15:12

Ngoài iPad Pro mới, Apple có thể giới thiệu MacBook Air màn hình Retina, Mac Mini thiết kế thay đổi cũng như AirPods thế hệ hai.

iPad Pro 

Với hàng loạt tin đồn khẳng định thiết kế mới hoàn toàn, iPad Pro là sản phẩm đáng chú ý nhất tại sự kiện của Apple lúc 21h tối nay (giờ Hà Nội). Thay vì kiểu bo tròn thường thấy, iPad Pro 2018 sẽ được làm vuông vức hơn, trong đó, mặt sau được làm gần phẳng giống iPhone 5. Cả hai phiên bản 10,5 inch và 12,9 inch đều có màn hình viền siêu mỏng và phần các góc được làm bo rất ít, tạo sự liền mạch với bộ khung máy. Dù vậy, hãng có thể vẫn sử dụng tấm nền LCD cho dòng sản phẩm mới thay vì OLED cao cấp. Thiết bị được cho là mỏng chỉ 5,86 mm. Trong khi con số này với bản 10,5 inch hiện nay là 6,1 mm và 6,9 mm của bản 12,9 inch.

iPad Pro 2018 có thể sử dụng Face ID theo cả hai hướng sử dụng là ngang và dọc. Thông tin về cổng kết nối vẫn đang là tranh cãi giữa các trang công nghệ. Bloomberg cho rằng máy sẽ dùng Type-C giống trên MacBook Pro còn 9to5mac lại khẳng định thiết bị vẫn dùng lightning và có thêm chân hút nam châm kết nối với dock. Nếu sử dụng cổng Type-C, các bút Pencil thế hệ trước sẽ không thể sạc trực tiếp thông qua cổng kết nối của iPad mới. Máy cũng được cho là sở hữu 3 màu sắc xám đen, vàng và vàng hồng. 

MacBook Air hoặc MacBook 12 inch mới

Apple nâng cấp đều đặn hàng năm MacBook Pro nhưng MacBook Air lại bị bỏ quên với thiết kế cũ kỹ từ năm 2011. Trong khi đó, MacBook 12 inch vẫn chưa có phiên bản ngoại hình mới sau hơn 3 năm trình làng. Ngoài thiết kế mỏng, gọn hơn, MacBook Air mới được kỳ vọng sẽ có màn hình retina. Đây là sản phẩm duy nhất dòng máy tính xách tay Mac chưa đạt chuẩn màn hình siêu nét này. Ngoài ra, thiết bị nhiều khả năng dùng hoàn toàn cổng USB-C mới cho cả kết nối lẫn sạc. 

iMac cấu hình mới

Sau khi giới thiệu iMac Pro cao cấp năm ngoái, Apple nhiều khả năng chỉ nâng cấp cấu hình với chip xử lý mới cho dòng máy này năm nay. Ngoài dùng chip xử lý Intel Core i thế hệ thứ 8, máy sẽ có thể thêm tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong và card đồ họa rời. 

Mac Mini mới

Lần cuối Apple cập nhật Mac Mini là năm 2014 nhưng sản phẩm này vẫn xuất hiện trên trang giới thiệu của Apple. Giới công nghệ kỳ vọng Mac Mini sẽ được làm mới hoàn toàn với kiểu dáng thay đổi, giá bán giữ nguyên phù hợp với những người dùng muốn trải nghiệm MacOS nhưng ngân sách hạn chế. 

AirPods 2

Tai nghe không dây của Apple là sản phẩm có ít tin đồn nhất trong danh sách thời gian qua. Khả năng sản phẩm này xuất hiện tại lễ ra mắt tối nay vì vậy cũng không cao. Tính năng duy nhất được các chuyên gia nhận định sẽ xuất hiện trên phiên bản mới là gọi trợ lý ảo nhanh Siri bằng giọng nói. Mẫu AirPods hiện tại vẫn có doanh số tốt và giá không hề giảm sau hơn một năm xuất hiện. Tại Việt Nam, giá của thiết bị vào khoảng 4 triệu đồng. 

iPad Mini 5

Sự xuất hiện của iPhone XS Max màn hình 6,5 inch đã khiến nhiều người tin rằng iPad Mini 4 có thể là sản phẩm cuối cùng của dòng tablet cỡ nhỏ từ Apple. Tuy nhiên, vẫn có tin đồn cho rằng Apple sẽ trình làng thế hệ 5 với viền màn hình siêu mỏng, không có tai thỏ, tương tự iPad Pro. iPad Mini 4 vẫn đang bán trên Apple Store với giá khởi điểm từ 399 USD. 

Trong thư mời tới giới truyền thông hôm 19/10, Apple gửi đi thông điệp "There's more in the making" (Vẫn còn những thứ đang được tạo ra), ngầm khẳng định ngoài bộ ba iPhone mới hồi tháng 9, Apple sẽ còn trình làng thêm một số sản phẩm khác.

Sự kiện sẽ diễn ra lúc 10h hôm nay tại nhà hát Howard Gilman ở Brooklyn, New York (Mỹ) (tức 21h, giờ Việt Nam). 

Theo TUẤN HƯNG (VnExpress)

 

Liên kết hữu ích