Loftus-Cheek lập hat-trick, Chelsea thắng dễ BATE Borisov

26/10/2018 - 08:35

Cú hat-trick của Ruben Loftus-Cheek giúp Chelsea giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước BATE Borisov trên sân Stamford Bridge.

tuong thuat chelsea 3 1 bate borisov vong bang europa league hinh 1

Ruben Loftus-Cheek sắm vai "thần tài" của Chelsea trong cuộc tiếp đón BATE Borisov. (Ảnh: Daily Mail)

Đúng như tuyên bố trước trận của HLV Maurizio Sarri, Chelsea chỉ tung ra đội hình 2 ở cuộc tiếp đón BATE Borisov. Tuy nhiên, đội bóng Belarus tỏ ra quá yếu và sớm bị đánh gục trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge.

Ngay phút thứ 2, hai gương mặt thường xuyên ngồi dự bị của Chelsea là Davide Zappacosta và Ruben Loftus-Cheek đã cùng nhau làm nên bàn mở tỷ số. Hậu vệ người Italia tung đường căng ngang dọn cỗ cho tiền vệ người Anh dứt điểm thành bàn.

Chỉ 6 phút sau, Chelsea đã có bàn nhân đôi cách biệt và người lập công vẫn là Ruben Loftus-Cheek. Trong tình huống Willian đá phạt góc, Ruben Loftus-Cheek đã nhanh chân hơn cả hậu vệ đối phương lẫn Olivier Giroud đang lao vào để đệm lòng tung lưới BATE Borisov.

Dẫn trước 2-0 chỉ sau 8 phút bóng lăn, Chelsea chơi đầy hưng phấn và liên tiếp tạo ra cơ hội trước khung thành đối phương. Theo thống kê, đội chủ sân Stamford Bridge đã tung ra tới 24 cú dứt điểm ở trận này.

tuong thuat chelsea 3 1 bate borisov vong bang europa league hinh 2

Ruben Loftus-Cheek nhanh hơn tất cả để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, duyên ghi bàn ở trận này của The Blues chỉ gọi tên Ruben Loftus-Cheek. Tiền vệ sinh năm 1996 hoàn tất cú hat-trick vào lưới BATE Borisov với pha sửa lòng kỹ thuật về góc xa ở phút 53 và nâng tỷ số lên 3-0.

Ở chiều ngược lại, những nỗ lực của BATE Borisov cũng giúp đội khách có được bàn danh dự sau tình huống cố định phút 79. Ihar Stasevich treo bóng từ cú đá phạt bên cánh trái và Alexei Rios lao vào đệm bóng cận thành trong tư thế không người kèm.

3-1 nghiêng về phía Chelsea cũng là tỷ số cuối cùng ở trận này. Như vậy, thầy trò HLV Maurizio Sarri đã hoàn tất giai đoạn lượt đi vòng bảng Europa League với 3 trận toàn thắng và tiếp tục đứng đầu bảng L.

Với BATE Borisov, thất bại trên sân Stamford Bridge khiến đội bóng Belarus tụt xuống vị trí cuối bảng L khi có cùng 3 điểm như PAOK và Videoton nhưng kém chỉ số phụ./.

Đội hình thi đấu: 

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Davide Zappacosta, Gary Cahill, Andreas Christensen, Emerson; Mateo Kovacic (Kante 77'), Ruben Loftus-Cheek, Cesc Fabregas; Willian (Moses 57'), Olivier Giroud, Pedro (Hudson-Odoi 60').

BATE Borisov: Denis Scherbitski; Aleksey Rios, Aleksandar Filipovic, Egor Filipenko, Maksim Volodko; Alyaksandr Hleb (Ivanic 59'), Stanislav Dragun, Dmitri Baga (Yablonski 76'); Maksim Skavysh, Nikolai Signevich, Igor Stasevich.

Theo BẢO LONG (VOV)