Lời từ biệt 'con gái nhỏ' của Bộ trưởng Tiến

24/02/2018 - 20:48

Bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận tấm lòng của bé Hải An và gia đình. Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi lời từ biệt bé ngay buổi lễ.

Trưa 24-2, tại Nhà tang lễ quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã diễn ra lễ tiễn biệt bé Hải An, cô bé 7 tuổi mắc bệnh u não hiếm gặp, đã hiến giác mạc của mình sau khi qua đời.

Theo dự kiến, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ đến dự lễ tang bé Hải An với tư cách là một người mẹ, một phụ nữ nhưng do có chuyến công tác đột xuất nên đã không tới dự được.

Bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận tấm lòng của bé Hải An và gia đình. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời từ biệt bé Hải An ngay buổi lễ.

Bạn bè bé Hải An đến viếng tại nhà tang lễ. Ảnh: PLO

''Cho tôi xin được gọi cô bé là ''con gái nhỏ Hải An!''

Tôi đã vô cùng xúc động khi được biết Hải An bé nhỏ đã trò chuyện về việc hiến mô tạng cùng mẹ của mình khi con đang vật lộn với đau đớn trên giường bệnh. Con đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật.

Tôi xin gửi những lời tri ân chân thành nhất từ đáy lòng mình tới con và gia đình. Con! Món quà của con và gia đình trao tặng cho cuộc sống này là tấm gương sáng để ngành y tế và cả xã hội noi theo.

Món quà này thực sự là một viên ngọc sáng giữa đời! Đôi giác mạc của con nay mai sẽ giúp được 2 người mù lòa có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Như vậy, tuy thân thể con rời xa chúng ta nhưng con vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa, con sẽ vẫn được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này.

Tôi tin rằng, ở một nơi nào đó, con đang thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và mang lại vô vàn thương yêu cho cuộc sống! Con gái nhỏ Hải An sẽ mãi hiện diện trong tim của cha mẹ con, ông bà con; trong tim của tôi và tất cả mọi người!

Trong giờ phút tiễn đưa này, chúng ta ở đây không chỉ để tưởng nhớ và tiếc thương mà còn để tự hào về con.

Trước anh linh con, chúng ta cùng nguyện cầu cho con được an vui ở một chân trời mới.

Xin chào tạm biệt con gái nhỏ!''.

Bé gái 7 tuổi ở Hà Nội hiến tạng giác mạc cho bạn khác ngủ ngon như một thiên thần. Ảnh: DV

Trước đó, khi bé Hải An vừa bước qua tuổi thứ 7 được 3 tháng đã phát hiện mắc ung thư thần kinh thể sao từ tháng 9-2017.

Trưa 22-2, khi thấy con gái khó qua khỏi, mẹ bé đã gọi điện đến Trung tâm điều phối quốc gia về hiến ghép mô tạng và bộ phận cơ thể người để xin được hiến tạng con, cứu người khác khi bé qua đời.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã kết nối với Ngân hàng Mắt và lấy giác mạc của bé để chờ hiến cho người khác.

Theo BẢO HÀ (Báo Đất Việt)