Long An: Chống người thi hành công vụ để “giải thoát” xe tải

30/08/2018 - 08:36

Chánh Thanh tra giao thông tỉnh Long An – Lê Văn Viên cho biết “Trong lúc lực lượng Thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ kiểm tra một xe tải có dấu hiệu vi phạm quá tải trên Đường tỉnh 818 thì bị một nhóm người ra ngăn cản, chống đối và "giải thoát" cho xe”.

A A

Nhóm người ra ngăn cản lực lượng chức năng và "giải thoát" xe tải

Sáng ngày 29-8, khi Thanh tra giao thông tỉnh Long An phối hợp với lực lượng chức năng chuẩn bị đưa xe đầu kéo đến kéo xe tải mang biển số 62C - 07193 có dấu hiệu chở quá tải (bị tài xế bỏ lại) ra khỏi mặt Đường tỉnh 818, đoạn qua ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An thì bất ngờ có một nhóm người đến ngăn cản quyết liệt.

Nhóm người này liên tục có những lời lẽ thách thức lực lượng chức năng, sau đó còn tự ý tháo dỡ niêm phong, tiến hành bốc dỡ những bao lúa đang chất trên thùng xe xuống lề đường.

Lực lượng Thanh tra giao thông đã ra sức giải thích yêu cầu giữ nguyên hiện trạng và yêu cầu tài xế xe ra trình diện làm việc nhưng nhóm người vẫn không chấp hành, ngược lại còn tỏ rõ thái độ thách thức và có hành động chống người thi hành công vụ.

Khi lực lượng Thanh tra giao thông đang đứng trước đầu xe để ghi nhận vụ việc và chờ Công an huyện Thủ Thừa đến hỗ trợ thì bất ngờ có một đối tượng leo lên xe tải nổ máy lao xe vào và chạy về hướng thị trấn Thủ Thừa. Rất may, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện né tránh kịp nên không có ai bị thương.

Thậm chí, khi nhóm phóng viên báo chí có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc, quay phim, chụp ảnh cũng bị một người đàn ông khoảng 40 tuổi đòi xem giấy tờ.

Nhóm người ra cản trở lực lượng chức năng còn tiến hành bốc dỡ nhiều bao lúa trên thùng xe bỏ lại bên lề đường

Đến 12 giờ trưa, nhiều bao lúa mà nhóm người này bốc dỡ từ thùng xe xuống đang để thành đống nằm ngổn ngang bên lề Đường tỉnh 818.

Theo ông Lê Văn Viên, xe tải có dấu hiệu chở quá tải trọng này đã bị lực lượng Đội giao thông số 3 ra tín hiệu dừng xe kiểm tra từ 20 giờ ngày 28-8. Tuy nhiên, tài xế không hợp tác làm việc, không xuất trình giấy tờ mà lặng lẽ xuống xe bỏ đi, để lại xe tải và hàng hóa tại hiện trường cho đến sáng nay.

Có mặt tại hiện trường, ông Phùng Văn On - Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Long An cho biết, đã báo cáo vụ việc chống người thi hành công vụ về cấp trên để có chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Vụ việc được Công an huyện Thủ Thừa lập biên bản và sẽ tiến hành rà soát biển số nhằm xác định chủ xe và tìm danh tính tài xế để tiến hành làm việc.

Theo LÊ ĐỨC (Báo Long An)