Long Xuyên nhộn nhịp về đêm

10/05/2018 - 09:52

 - Ánh nắng cuối chiều dần tắt, đường phố lên đèn, đó cũng là lúc TP. Long Xuyên (An Giang) bắt đầu nhộn nhịp cho một cuộc sống mới về đêm. Từ mua, bán quần áo, giày dép cho đến những con đường đầy ắp món ăn, thức uống… luôn tấp nập thực khách. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp, một bức tranh đầy màu sắc, một điểm nhấn ấn tượng cho TP. Long Xuyên.

A A

Chợ đêm Long Xuyên

Trước đây, chợ đêm Long Xuyên hoạt động ở bờ kè đường Bùi Văn Danh, nay đã dời về khu vực gần chợ Mỹ Xuyên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh của các tiểu thuơng cũng như việc mua sắm của người dân. Chọn được vị trí hướng ra ngay mặt tiền đường Hà Hoàng Hổ, đa dạng về mẫu mã nên cửa hàng giày dép của anh Nguyễn Hoàng Quân luôn được khách hàng chọn lựa.

Theo anh Quân, từ ngày dời cửa hàng về đây việc kinh doanh trở nên khấm khá, do đã được phân lô rõ ràng nên anh Quân có thể mở cửa hàng để bán cả ngày, có khách hàng từ sáng đến tối, nhưng tập trung mua sắm nhiều nhất vẫn là ban đêm, họ vừa đi chơi rồi sẵn ghé vào mua sắm.

“Kinh doanh hàng hóa có giá cả phải chăng, phục vụ cho các đối tượng là sinh viên, người bình dân nên được khách hàng ủng hộ” - anh Quân chia sẻ. Nhà ở xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên), sẵn tiện đưa con gái đi học, chị Oanh chọn chợ đêm là nơi mua sắm cho gia đình.

“Đi dạo một vòng chợ, thấy hàng hóa đa dạng, giá cả bình dân, hợp túi tiền nên rất dễ lựa chọn. Thêm nữa là người bán rất nhiệt tình tư vấn, có thể xem, lựa được hàng vừa mắt thì mua, nếu không mua cũng vui vẻ, không sao, thấy thoải mái”- chị Oanh tâm sự.

Chọn quần áo ở khu chợ đêm

Từ ngày dời về kinh doanh tại khu vực chợ đêm này, chị Hồng Điệp (chủ cửa hàng quần áo may sẵn Hồng Điệp) chủ động đầu tư thêm nhiều chủng loại hàng hóa, với thiết kế đẹp, giá cả hợp túi tiền, nhất là đối với học sinh - sinh viên. Hiện nay, do bùng nổ kinh doanh trực tuyến, nhất là quần áo nên việc kinh doanh của tiểu thương ở chợ đêm có phần chựng lại.

Theo chị Điệp, có thể cùng nguồn hàng nhưng họ không tốn tiền thuê mặt bằng nên giá cả có nhỉnh hơn đôi chút, thêm vào đó là hình thức giao hàng tới tận nhà nên được khách hàng lựa chọn. Để cạnh tranh, chị liên tục cập nhật mẫu mã mới, lại có được lượng khách hàng sỉ, lẻ cố định nên việc kinh doanh không bị ảnh hưởng nhiều.

Những con đường ăn, uống về đêm

Khi nói đến đời sống về đêm, thực sự sẽ rất thiếu sót khi không nhắc đến văn hóa ẩm thực. Từ những món ăn chắc bụng như: cơm tấm, bún cá, hủ tiếu nam vang... cho đến những món ăn vặt gắn liền bao thế hệ người dân Long Xuyên.

Điểm đặc biệt của người dân TP. Long Xuyên là món cơm tấm, món ăn này không chỉ trở thành đặc trưng của người Long Xuyên, mà còn gây bao thương nhớ với du khách gần xa khi đã một lần nếm thử. Hầu như ở khắp các con đường ở Long Xuyên, đâu đâu cũng có quán cơm tấm, mà lạ ở chỗ... nơi nào mở ra cũng đều đắt khách. Có lẽ vì món cơm tấm rất dễ ăn, giá cả bình dân và đặc biệt là mùi vị thơm ngon nên đã tạo ra sức hút đến như vậy.

Cách vài ngày là anh Nguyễn Thành Long (phường Mỹ Quý) chở vợ và con gái đi ăn cơm tấm thay cho cơm tối, sẵn dịp hòa vào dòng người dạo chơi, tận hưởng không khí mát mẻ của đường phố Long Xuyên về đêm.

Những món ăn vặt có mặt khắp đường phố của TP. Long Xuyên tạo nên nét đặc trưng ẩm thực rất hấp dẫn.

Thời gian gần đây, TP. Long Xuyên xuất hiện nhiều quán nướng tự phục vụ, bắt đầu hoạt động từ cuối giờ chiều cho đến tận khuya như: BBQ 99 (phường Mỹ Phước), BBQ Bambo (phường Mỹ Thới)... tạo nên nét hấp dẫn mới lạ. Với lợi thế là tập hợp đa dạng nhiều món ăn từ ăn vặt, đến thịt, cá, hải sản nên thu hút rất đông thực khách, nhất là giới trẻ.

Sau khi mua vé, thực khách có thể tự do lựa chọn các món ăn theo sở thích, ngoài những món đã được chế biến sẵn, thực khách có thể tự tay lựa chọn các nguyên liệu và chế biến theo ý thích của mình.

“Đi ăn cùng nhóm bạn mới vui, vừa nói chuyện vừa nướng đồ ăn, thưởng thức thức ăn sẽ không ngán, ăn được nhiều mà lại thấy ngon. Đừng đi một mình chán lắm” - bạn Bùi Bạch Yến (phường Mỹ Long) nhắn nhủ.

Đó là chưa kể đến những ngõ ngách, góc đường, công viên của đường phố Long Xuyên đâu đâu cũng đầy những món ăn, lặng lẽ tồn tại theo thời gian, gắn vào ký ức tuổi thơ của biết bao người …

 

ÁNH NGUYÊN