Lũ lụt lớn nhất từ trước đến nay tại Iran, 19 người chết và trên 90 người bị thương

26/03/2019 - 14:24

Cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Iran ngày 25-3 cho biết lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại nhiều khu vực ở nước này đã làm 19 người chết và trên 90 người bị thương, đồng thời làm ngập lụt hệ thống đường sá và gây ra các trận lở đất.

 

Cư dân ở làng Agh Ghaleh phải sử dụng thuyền để di chuyển trên đường phố do ngập lụt, ngày 23-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là đợt lũ lụt lớn nhất từ trước đến nay ở Iran, trong bối cảnh quốc gia Hồi giáo này đã phải hứng chịu tình trạng hạn hán kéo dài hàng chục năm cho tới tận năm ngoái. Số thương vong nói trên phần lớn được ghi nhận tại thành phố Shiraz, miền Nam Iran. Số còn lại ở các tỉnh như Kermanshah và Lorestan.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời cảm ơn các cơ quan cứu hộ và quân đội đã tham gia ứng phó với đợt thiên tai. Ông cũng yêu cầu tiến hành điều tra "ngay lập tức" về nguyên nhân nhiều người thiệt mạng ở Shiraz.

Những trận lũ lụt nói trên xảy ra sau trận lũ lớn ngày 19-3 tại các tỉnh Golestan và Mazandaran của Iran. Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Iran, những trận mưa lớn sẽ còn tiếp tục trút xuống nước này cho đến ngày 27-3, lượng mưa có thể lên tới 15 cm tại một số tỉnh miền Tây trong 24 giờ tới.

Theo TTXVN