Lừa vận chuyển ma túy không được, quay lại bắt cóc, đâm trọng thương chủ Công ty

11/10/2018 - 14:30

Ngày 11-10, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Hoàng Văn Đãng (sinh năm 1986, ngụ Quận 2), Phạm Mạnh Linh (sinh năm 1985, ngụ Quận 4), Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1987, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Tài (sinh năm 1992, ngụ quận Gò Vấp) và Nghiêm Xuân Hoàng (sinh năm 1998, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật như mua bán trái phép chất ma túy, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, vào cuối tháng 11-2017, Đãng nhờ một người phụ nữ tên Hương tới Công ty vận chuyển M.S.G (có trụ sở trên đường Ba Vì, quận Tân Bình) gửi một kiện hàng quần áo có trọng lượng khoảng 6-7kg ra Hà Nội bằng đường hàng không. Tuy nhiên, chỉ ngày hôm sau gói hàng bị trả lại do đối tác của Công ty vận chuyển nghi ngờ bên trong chứa hàng cấm. Lúc này, phía Công ty vận chuyển nhiều lần gọi điện thoại cho khách hàng tên Hương yêu cầu đến nhận lại hàng nhưng không thể liên lạc được.

Sau nhiều lần liên lạc với khách hàng đến nhận lại gói hàng không có kết quả, chủ Công ty là vợ chồng ông N.K.Q (sinh năm 1985, quê quán Hà Nội) quyết định mở gói hàng ra kiểm tra thì phát hiện một bịch bột màu trắng được giấu trong bao quần áo cũ. Nghi gói hàng trên là ma túy, vợ chồng ông Q hoảng sợ, vội vàng đem đi vứt xuống một con kênh để tránh liên lụy trách nhiệm.

Đến giữa tháng 12-2017, nhiều đối tượng xưng là người của đối tượng tên Hương xin được nhận lại gói hàng. Khi phía Công ty nói gói hàng đã bị công an thu giữ do nghi ngờ hàng cấm thì nhiều đối tượng bắt đầu tìm đến trụ sở Công ty đe dọa buộc vợ chồng ông Q phải bồi thường số tiền 1,3 tỷ đồng cho gói hàng trên nếu không sẽ “không để yên”. Trước sự đe dọa của các đối tượng, vợ chồng ông Q buộc phải chuyển Công ty về một địa điểm khác nằm trên đường Bạch Đằng (Phường 2, quận Tân Bình).

Tuy nhiên, đến ngày 25-9, Đãng phát hiện ra địa điểm kinh doanh mới của vợ chồng ông Q nên gọi điện cho Linh và đồng bọn đến. Sau khi đuổi hết nhân viên trong Công ty ra ngoài, chúng bắt vợ chồng ông Q phải giao tiền ngay cho chúng nếu không sẽ bị giết. Trước sự uy hiếp của các đối tượng, vợ chồng ông Q hoảng sợ cho biết trong nhà chỉ còn một ít tiền và vàng nữ trang. Ngay sau đó, chúng khống chế vợ chồng chủ doanh nghiệp này lên lầu mở két sắt lấy 50 triệu đồng tiền mặt cùng 5 chỉ vàng, một số dây chuyền, nhẫn, bông tai bằng vàng… Chưa dừng lại, chúng bắt ép ông Q lên xe chở về một khách sạn để giam lỏng nạn nhân bắt phải giao nộp tiền chuộc. Trong quá trình giam lỏng ông Q, đối tượng Đãng còn dùng dao đâm nạn nhân bị thương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an nắm được thông tin vụ việc; lên kế hoạch giải cứu và bắt gọn các đối tượng có liên quan đến vụ án. Đáng chú ý, qua khám xét nhà các đối tượng liên quan, Công an thu giữ 25 bịch chứa viên nén màu xanh nhạt với tổng số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp (trọng lượng hơn 5,8 kg), 7 viên “thuốc lắc” màu xanh và màu cam có khắc chữ VL, 9 túi nilong chứa ma túy tổng hợp. Ngoài ra, Công an còn thu giữ một hộp nhựa đựng súng hơi bắn đạn chì bên trong có 1 hộp đạn chì và nhiều ống chứa hơi, 1 xe ô tô BMW 4 chỗ và 1 xe mô tô là vật chứng có liên quan đến vụ việc bắt cóc ông Q.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo THÀNH CHUNG (TTXVN)