Luis Suarez nổ cú đúp, Barca ngược dòng đánh bại Inter trong hiệp hai

03/10/2019 - 08:08

Gã khổng lồ xứ Catalunya đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn dù được chơi trên sân nhà.

Bất ngờ xảy ra ngay ở phút thứ 2 khi Barcelona bị thủng lưới trước. Xuất phát từ một pha đá phạt nhanh, “người cũ” Alexis Sanchez có đường chuyền tạo cơ hội cho Lautaro Martinez băng xuống, vượt qua sự truy cản của Clement Lenglet trước khi đánh bại luôn cả Ter Stegen bằng cú sút chìm hiểm hóc.

 Martinez mở tỷ số cho Inter.

Sớm có lợi thế dẫn trước, Inter Milan lùi sâu triển khai lối chơi phòng ngự - phản công quen thuộc vốn là đặc sản của Antonio Conte. Barcelona dù cầm bóng nhiều hơn nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Handanovic. Phút 15, Sergi Roberto có quả tạt chính xác cho Antoine Griezmann, tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Inter Milan dù cầm bóng ít hơn nhưng các pha phản công của họ lại rất chất lượng. Phút 27, Candreva sút tung lưới của Ter Stegen lần thứ 2, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 5 phút sau Alexis Sanchez nỗ lực đột phá và tạo ra cơ hội ngon ăn cho Barella dứt điểm, rất may cho đội chủ nhà là Semedo đã chơi lăn xả giải nguy cho họ. Phút 37, suýt chút nữa Martinez có cú đúp nếu như Ter Stegen không phản xạ xuất thần cản phá cú đánh đầu của tiền đạo người Argentina. Hiệp một kết thúc với lợi thể tạm nghiêng về đại diện nước Ý.

Bước sang hiệp hai, Barca đẩy cao tốc độ trận đấu hơn nữa để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 58, nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Arturo Vidal có đường chuyền vừa tầm để Luis Suarez thực hiện pha ngả người bắt volley điệu nghệ, hạ gục thủ thành Handanovic.

Suarez rực sáng trong hiệp hai. 

Có được bàn gỡ, lối chơi của đội chủ nhà trở nên thanh thoát hơn. Đôi chân của những ngôi sao tấn công bên phía Barca tự tin thể hiện các kỹ năng tấn công của họ. Phút 61, Messi có đường chuyền tinh tế tạo cơ hội cho Griezmann, đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại đập mép lưới bên ngoài khung thành.

Trước sức ép đến từ Blaugrana, hàng phòng ngự của Inter một lần nữa bị phá vỡ vào phút 84. Lionel Messi loại bỏ 2 cái bóng áo xanh trước khi chuyền ngang cho Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay có pha chạm bóng tinh tế loại bỏ Diego Godin trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Handanovic lần thứ 2 trong trận đấu.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để Inter Milan có thể tìm kiếm được bàn gỡ. Với 3 điểm có được, Barca và Dortmund chia nhau 2 vị trí dẫn đầu của bảng F. Đội bóng xứ Catalunya xếp sau vì hiệu số thấp hơn.

Chung cuộc: Barcelona 2-1 Inter Milan

Đội hình ra sân

[sau trận - Bóng Đá]

Theo ENDO (Tin Thể thao)