Lukaku chấn thương - May mắn của Mourinho?

30/04/2018 - 19:58

Ca chấn thương của Romelu Lukaku trong trận đấu với Arsenal đêm qua liệu có thay đổi sự cứng nhắc trong cách dụng binh của Jose Mourinho?

Phút 49 trận đấu giữa Man United và Arsenal, Lukaku tập tễnh rời sânsau một pha va chạm với đối phương. Rashford là người được thay vào sân, nhưng từ thời điểm đó Mourinho nhận ra rằng ông thiếu một trung phong cắm đích thực trên hàng công của Quỷ đỏ.

Kể từ thời điểm Ibrahimovic ra đi, Lukaku trở thành sự lựa chọn duy nhất cho vị trí trung phong của Quỷ đỏ. Điều này dẫn đến sự hạn chế nhất định trong những phương án tấn công của Quỷ đỏ, hơn nữa sự cạnh tranh cho một vị trí tiên phong trong đội hình xuất phát của Man United gần như bằng 0.

 Mourinho từng có những kỷ niệm đẹp cùng Costa.

Những diễn biến lúc này tại Old Trafford rất giống với thất bại mà Mourinho đã mắc phải tại Chelsea ở nhiệm kỳ thứ 2. Sự phụ thuộc vào Diego Costa thời gian đầu mang lại kết quả vô cùng mỹ mãn với một giai đoạn lượt đi hoàn hảo trong mùa giải 2014/2015. Nhưng sau khi Diego Costa gặp chấn thương và tịt ngòi trong giai đoạn lượt về, The Blues bắt đầu chững lại. May thay, Chelsea vẫn vô địch với khoảng cách rất lớn được tạo ra so với những đội bám đuổi trong giai đoạn lượt đi.Và sự độc tôn của Lukaku lúc này rất giống với Costa trong quá khứ. Dù cho tiền đạo người Bỉ có nền tảng thể lực rất sung sức, tinh thần chiến đấu được duy trì xuyên suốt cả mùa giải. Nhưng "cố quá" cũng không hay khi Lukaku tỏ ra đuối sức ở giai đoạn lượt về, hơn nữa các đối thủ tại Ngoại Hạng Anh đã nắm thóp được lối chơi và dễ dàng khóa chặt tiền đạo cắm duy nhất của Man United.

Ca chấn thương mà Lukaku gặp phải đêm qua diễn ra rất đúng thời điểm. MU chỉ còn 4 trận đấu, trong đó có trận Chung kết FA Cup với Chelsea là sẽ kết thúc mùa giải. Phần thì Lukaku có thời gian để dưỡng sức cho trận đấu then chốt quyết định thành bại của cả mùa giải, phần Mourinho có đủ thời gian để chiêm nghiệm lại đội hình và đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho kỳ chuyển nhượng.

 Lukaku thực sự là chiến binh của Mourinho.

Lukaku chỉ mới 25 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện bản thân, nhưng nếu Mourinho vẫn "cố đấm ăn xôi" với quyết định chỉ cần duy nhất tiền đạo người Bỉ thì khả năng Man United "thụt lùi" so với Man City. Hơn nữa, so về đẳng cấp thì giữa Lukaku và Aguero hay Gabriel Jesus vẫn còn những chênh lệch nhất định. Pogba hay Sanchez đều đang làm rất tốt nhiệm vụ trợ lực trên hàng công Quỷ đỏ lúc này, nhưng một tiền đạo cắm sát cánh cùng Lukaku sẽ là quyết định sáng suốt nhất đối với Mourinho.

Theo Bóng đá