Luke Shaw phản lưới nhà, MU lần đầu thất bại trước Barca tại Old Trafford

11/04/2019 - 08:41

Barcelona không quá xuất sắc trên sân Old Trafford nhưng vẫn đánh bại Manchester United 1 - 0 trong trận đấu đáng chú ý nhất lượt trận tứ kết lượt đi Champions League 2018 - 2019 diễn ra rạng sáng nay 11-4 nhờ sự vượt trội về khả năng kỹ thuật, ban bật tốt và đẳng cấp, kinh nghiệm dạn dày.

Chú thích ảnh

Căp đôi Messi và Suarez là sự khác biệt của trận đấu. Ảnh: Eurosport

Man United tiếp tục xuất phát với sơ đồ 4 - 4 - 2 kim cương, đây là sơ đồ thường được Solskjaer sử dụng trong các trận đấu lớn. Điều này giúp Man United bảo vệ được khu vực trung lộ. Tuy nhiên, cách bố trí này đã không thể khai thác khả năng tấn công của Pogba. Tiền vệ ngôi sao người Pháp gần như mất hút trong suốt thời gian thi đấu.

Trong khi đó, dù phải thi đấu trên sân khách, Barca với phong độ cực cao và tinh thần hết sức thoải mái đã dễ dàng làm chủ thế trận. Đặc biệt là với Messi, dù Quỷ đỏ đã huy động cả hệ thống phòng ngự nhưng vẫn không thể chống đỡ tài năng của ngôi sao này.

Chú thích ảnh

Pha "đốt lưới nhà" của Luke Shaw. Ảnh: DM

Ngay ở phút 12, đội bóng xứ Catalunya đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Siêu sao người Argentina Messi đã tung ra đường tạt bóng tinh tế để Suarez thực hiện cú đánh đầu khéo léo ở góc hẹp, đi thẳng vào lưới thủ môn De Gea. Với pha kiến tạo này, một lần nữa Messi cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lớn thế nào đến kết quả trận đấu.

Ở tình huống này, trọng tài biên căng cờ báo việt vị và công nghệ VAR đã lên tiếng. Sau khi tham khảo, trọng tài chính đã quyết định công nhận bàn thắng cho Barca và đó là tình huống phản lưới của Luke Shaw.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu thông qua khả năng cầm bóng. Điều này khiến cho MU gặp khá nhiều khó khăn trong việc tổ chức lên bóng tấn công. Khá nhiều tình huống treo bóng được chủ nhà thực hiện nhưng không mang lại hiệu quả. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 40, quả tạt của Rashfor đến vị trí của Dalot nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm hỏng, dù không bị ai theo kèm.

Chú thích ảnh

MU lần đầu thua Barca trên sân Old Trafford. Ảnh: DM

Những phút đầu hiệp 2, MU chơi bùng nổ và liên tiếp tạo ra được những pha bóng dồn ép khung thành thủ môn Ter Stegen. Tuy nhiên, những pha tấn công của Quỷ đỏ vẫn không được cải thiện, từ tốc độ cho đến sự đột biến.

Hiệp 2 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Barcelona giành thắng lợi 1 - 0 ngay tại Old Trafford. Đây là lần đầu tiên Barca giành được chiến thắng ngay tại Nhà hát của những giấc mơ. Giành thắng lợi và không để thủng lưới trên sân khách là một lợi thế rất lớn cho đội bóng xứ Catalunya, bởi trận lượt về thầy trò HLV Ernesto Valverde được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, trận thua cho thấy phong độ sân nhà của Man United là rất tệ. Tính cả trận đấu này, họ đã thua 4 trong 6 trận sân nhà ở Champions League mùa này. Ở mặt trận quốc nội, đoàn quân của HLV Solskjaer cũng vừa mất điểm ở 2 trong 4 trận gần nhất tại Old Trafford.

Chú thích ảnh

HLV Solskjaer còn nhiều việc phải làm ở trận lượt về nếu muốn giành vé đi tiếp. Ảnh: Eurosport

Nhưng với phong độ tốt khi thi đấu ở sân khách, các CĐV MU hy vọng các cầu thủ của mình sẽ làm nên điều kỳ diệu trên sân Nou Camp sẽ diễn ra ngày 17-4, giống như họ đã làm được trước PSG trong trận lượt về trên đất Pháp - trận đấu được đánh giá là hay nhất của Man United dưới thời HLV Solskjaer.

Điều đáng chú ý, Nou Camp chính là nơi chốn gợi cho MU và HLV Solskjaer ký ức hào hùng về cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich tại trận chung kết năm 1999.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Man United: De Gea, Ashley Young, Lindelof, Smalling, Luke Shaw, Dalot, McTominay, Fred, Pogba, Rashford, Lukaku.

Barca: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Jordi alba, Rakitic, Busquets, Arthur, Coutinho, Messi, Luis Suarez.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)