Lý do EU gia hạn trừng phạt chống Nga thêm nửa năm

13/09/2018 - 14:48

Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Nga thêm sáu tháng vì "phá hoại tính toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".

EU gia hạn trừng phạt chống Nga thêm nửa năm

Thông tin trên được đăng tải trên trang web của Liên minh. Theo đó, EU kéo dài các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và các tổ chức Nga. Các biện pháp trừng phạt sẽ kéo dài cho đến ngày 15 tháng 3 năm 2019.

Tuyên bố của Liên minh châu Âu nêu rõ: "Các biện pháp bao gồm đóng băng tài sản và hạn chế đi lại đối với các quan chức và các tổ chức, công ty của Nga, bao gồm 44 tổ chức và 155 cá nhân”.

Trước đó, người đứng đầu Bộ Nội vụ Italy, Matteo Salvini nói rằng ông không thấy có ý nghĩa gì trong các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Vào tháng 3 năm 2014, một cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức tại Bán đảo Crimea, sau đó bán đảo này sáp nhập và trở thành một phần lãnh thổ của Nga. Ukraine và phương Tây không công nhận kết quả trưng cầu dân ý trên và tiến hành áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt Nga và từ đó đến giờ các biện pháp trừng phạt liên tục được gia hạn.

Theo Infonet