Lý Hoàng Nam hạ Minh Tuấn, vào chung kết VTF Pro Tour II

20/04/2018 - 14:10

Lý Hoàng Nam vượt qua đương kim Vô địch Quốc gia Phạm Minh Tuấn sau 2 ván đấu kịch tính và hấp dẫn, giành vé vào chơi chung kết nội dung đơn nam giải VTF Pro Tour II

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam

Không ngoài sự kỳ vọng của giới hâm mộ quần vợt nước nhà, cuộc chạm trán giữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và nhà đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn diễn ra rất gay cấn, hấp dẫn và kịch tính. Trận chiến được chờ đợi giữa 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam trước đó không ít lần bị "đình trệ" vì nhiều lí do, Hoàng Nam bận du đấu nước ngoài hoặc Minh Tuấn dành thời gian cho hạnh phúc gia đình.

Lần gần đây nhất cả hai đối đầu với nhau chính là thời điểm cuối năm 2016, lúc đó Hoàng Nam quá mạnh so với tay vợt gốc Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Phạm Minh Tuấn đã có nhiều tiến bộ và đạt nhiều thành tích khi liên tục lên ngôi ở 3 giải đấu cao nhất của quốc gia năm 2017. Vì vậy, cuộc so tài giữa Minh Tuấn và tay vợt gốc Tây Ninh tại bán kết giải VTF Pro Tour II, diễn ra trưa 20-4 đã thu hút khá nhiều khán giả và gây chú ý dư luận.

Đương kim vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn

Cả hai tay vợt đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi cống hiến một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn ngay trong ván đấu khai màn, Hoàng Nam và Minh Tuấn thay phiên nhau giành điểm break. Tay vợt hạng 458 thế giới chưa cải thiện kỹ thuật giao bóng nhưng vẫn vượt trội hơn đối thủ nhờ vào các pha dứt điểm cuối sân hiểm hóc, còn Minh Tuấn với những cú trái bằng một tay điệu nghệ phần nào gây khó khăn cho chính người đồng đội trong tuyển Việt Nam vừa thi đấu thành công tại Davis Cup 2018.

Đã có lúc hai tuyển thủ Việt Nam phải mất gần 20 phút để phân định thắng bại trong một game đấu. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, tay vợt thuộc biên chế B. Bình Dương đã giành chiến thắng sau 2 ván với cùng tỉ số 6-4 nhờ lối đánh thông minh và tốc độ. Thua cuộc trước tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam nhưng Phạm Minh Tuấn phần nào cho thấy sự tiến bộ vượt trội trong kỹ thuật thi đấu của mình sau gần 2 năm tái ngộ Hoàng Nam.

Trịnh Linh Giang xuất sắc giành vé vào chung kết VTF Pro Tour II

Trận bán kết diễn ra trước đó, Trịnh Linh Giang cũng xuất sắc giành thắng lợi trước Đỗ Minh Quân sau 2 ván đấu với tỉ số 6-3, 6-1. Chung kết đơn nam Giải VTF Pro Tour II diễn ra vào ngày 21-4 sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 tay vợt cùng đơn vị B. Bình Dương, Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang.

Theo Người lao động