M.U - Man City: Chiến đấu đến cùng cho những niềm hy vọng

24/04/2019 - 14:32

M.U phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4. Man City phải thắng để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Với những mục tiêu đó, trận derby Manchester chắc chắn sẽ diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn.

M.U (phải) cần siết chặt lại hàng phòng ngự để đối phó với mặt trận tấn công đầy ấn tượng của Man City AFP

M.U sẽ chào đón đối thủ cùng thành phố Man City đến sân Old Trafford vào rạng sáng 25-4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) để chơi một trong những trận derby kỳ lạ nhất trong thời gian gần đây. Với việc “Quỷ đỏ” vẫn ở vị trí thứ sáu, chỉ kém 3 điểm so với top 4, một chiến thắng trước Man City có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Thế nhưng, mọi chuyện sẽ không đơn giản bởi “The Citizens” hành quân đến đây với mục tiêu duy nhất là ra về với 3 điểm trong túi để giành lại ngôi đầu bảng từ tay của Liverpool.

“Sẽ có những pha phạm lỗi”

M.U bước vào trận derby Manchester với phong độ tồi tệ nhất trong mùa giải này, thậm chí họ còn để thua 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên sau 2 thập kỷ. Trận thua thảm hại trước Everton (0-4) tại Goodison Park hồi cuối tuần qua khiến “Quỷ đỏ” quay cuồng nhưng may mắn là họ vẫn còn cơ hội trong cuộc đua vào top 4 khi cả Tottenham lẫn Arsenal cũng thua và Chelsea bị Burnley chia điểm ngay trên sân nhà.

Dù đã nổi cơn thịnh nộ sau thất bại trước Everton nhưng sau khi bình tĩnh lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng “đối đầu với Man City tại Old Trafford vào thứ tư, đó là động lực lớn nhất mà chúng tôi có thể có” để lấy lại niềm tự hào. Thế nhưng, để hy vọng làm được điều đó, ông cần phải nhanh chóng chấn chỉnh cả hàng công lẫn hàng thủ của M.U.

“Quỷ đỏ” chỉ ghi được có 3 bàn trong 5 trận gần nhất ở mọi giải nhưng để thủng lưới đến 11 lần. Thậm chí những cú sút đúng hướng khung thành đối phương cũng trở nên quá xa xỉ với họ. Trong hoàn cảnh đó, Jesse Lingard và Alexis Sanchez có thể trở lại đội hình xuất phát để chơi cùng Marcus Rashford trên hàng công. Ander Herrera cũng có thể trở lại sau chấn thương và Luke Shaw vừa mãn án treo giò.

Thế nhưng, trên tất cả, “Quỷ đỏ” cần phải biết cách gây sức ép và chơi với kỷ luật chiến thuật mà họ có thể có được để đối phó với mặt trận tấn công ấn tượng của Man City. Và khi có bóng, theo HLV Solskjaer, “chúng tôi phải sẵn sàng cho sự hung hăng của họ vì họ sẽ chộp lấy mắt cá chân và gót chân của bạn và đá bạn. Họ sẽ không cho phép chúng tôi dễ dàng phản công. Không nghi ngờ gì nữa, sẽ có những pha phạm lỗi”.

“Biết chính xác những gì phải làm”

M.U - Man City: Chiến đấu đến cùng cho những niềm hy vọng - ảnh 2

Man City (bìa phải) sẽ gây sức ép liên tục lên khung thành của thủ môn David De Gea AFP

Không ai lạ gì với điều đó bởi phong cách của Man City là luôn phải giành lại bóng ngay lập tức bằng bất cứ giá nào và trong thời gian còn lại của mùa giải, “The Citizens” càng phải làm tốt điều đó hơn nữa để hạn chế những mối đe dọa từ đối phương. Đơn giản vì như HLV Pep Guardiola đã nói, “chúng tôi phải thắng 4 trận để bảo vệ danh hiệu của mình. Đó không phải là một nơi dễ đi nhưng đó là nơi tốt đẹp để đến. Chúng tôi biết chính xác những gì chúng tôi phải làm. Đó là một trận derby và tất cả những lần chúng tôi gặp M.U thì đó đều là những trận đấu đặc biệt và các cầu thủ chơi hết sức mình”.

Rõ ràng sân Old Trafford không còn là nơi đáng sợ với Man City nữa bởi “The Citizens” chỉ thua một trong 7 lần gần nhất viếng thăm “Nhà hát của những giấc mơ” ở Premier League. HLV Guardiola nói tiếp: “Tôi mong đợi một M.U tốt nhất. Các cầu thủ bóng đá, họ có niềm tự hào và cố gắng làm hết sức mình và ngày mai điều đó sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu như mọi khi, những gì họ sẽ làm với điểm mạnh và điểm yếu của họ và cố gắng giành chiến thắng”.

Rất tiếc là Kevin De Bruyne sẽ phải vắng mặt vì chấn thương khi anh vừa tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. Không có anh, Man City sẽ thiếu đi chút tính sáng tạo nhưng như thường lệ, HLV Guardiola sẽ biết cách lấp đầy khoảng trống mà De Bruyne để lại. Phương án tốt nhất của ông là kéo Bernardo Silva về chơi ở hàng tiền vệ để sử dụng cả Raheem Sterling lẫn Leroy Sane trên hàng công cùng với Sergio Aguero.

Chắc chắn M.U sẽ chơi tốt hơn khi đối mặt với người láng giềng đáng ghét Man City nhưng dường như họ không còn đủ chất lượng để khiến các đối thủ phải sợ hãi, đặc biệt là trước nhà ĐKVĐ, đội bóng đang rất cần 3 điểm để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này.

Tình hình nhân sự

M.U: Eric Bailly và Antonio Valencia đều không thể ra sân vì chấn thương.

Man City: Claudio Bravo và Kevin De Bruyne đều vắng mặt vì chấn thương.

Lịch sử đối đầu

- M.U và Man City đã gặp nhau 43 lần ở Premier League, M.U thắng 21 trận, Man City thắng 14.

- Trong 21 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 10, hòa 5 và thua 6.

Theo NAM KHANG (Thanh Niên)