M.U và Chelsea cùng rối bời trước 'đại chiến' sống còn

26/04/2019 - 14:22

Theo báo chí Anh, cả 2 CLB Manchester United (M.U) và Chelsea đều cùng chịu áp lực rất lớn sau các kết quả sa sút gần đây. M.U vừa triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, trong khi có tin toàn bộ ban huấn luyện của Chelsea sẽ bị sa thải vào cuối mùa.

Cũng như M.U, toàn bộ ban huấn luyện của Chelsea với HLV Sarri (bìa trái) đang chịu sức ép rất lớn vì đội nhà sa sút - Ảnh: AFP

Tối chủ nhật này, ngày 28.4, lúc 22 giờ 30, M.U và Chelsea “đại chiến” sống còn trên sân Old Trafford, khi cả 2 chỉ còn một mục tiêu duy nhất phải thắng mới giữ hy vọng vào tốp 4 ở cuối mùa. Nếu hòa và níu chân nhau, cũng đồng nghĩa cả 2 rất dễ sẽ trao lại cơ hội cho Arsenal (đội đấu sớm gặp Leicester lúc 18 giờ, cùng ngày, giờ VN).

Trong khi đó vào tối thứ bảy (27.4), Tottenham nhiều khả năng sẽ củng cố chắc hơn vị trí thứ 3 của mình với trận gặp West Ham không còn mục tiêu phấn đấu nào trên sân nhà.

Do đó, cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này có lẽ giờ chỉ còn 1 suất để cả 3 đội Chelsea, Arsenal và M.U tranh chấp.

M.U với chuỗi 7 trận thua trong 9 trận gần đây trên mọi mặt trận, riêng ở Ngoại hạng Anh là 4 trận thua trong 6 trận trở lại đây, thực sự đã lâm vào khủng hoảng.

Ông Ed Woodward vừa triệu tập một cuộc họp khẩn với HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV phó Mike Phelan - Ảnh: AFP

Tờ Daily Mail vừa cho biết, giám đốc điều hành CLB M.U, ông Ed Woodward vừa triệu tập một cuộc họp khẩn với HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV phó Mike Phelan ngay tại trung tâm tập luyện Carrington để thảo luận về tình hình hiện nay. Trong đó, CLB M.U cũng mở cuộc điều tra xem vì sao thông tin mật về đội hình ra sân trong trận đấu với Man City hôm giữa tuần này đã bị tiết lộ từ trước.

Theo đó, thông tin M.U sẽ chơi với 5 hậu vệ và việc HLV Solskjaer gọi trở lại hậu vệ Matteo Darmian đã bị rò rỉ trước khi “Quỷ đỏ” ra sân thi đấu. Tin tức này đã gây bất lợi lớn và cuối cùng M.U bị Man City dần cho tơi tả ngay tại sân nhà Old Trafford.

Nhưng cũng có tin nói, hoàn toàn chẳng có sự rò rỉ nào, chính là do HLV Solskjaer đã để “lộ bài” khi cho các phóng viên vào sân xem buổi tập trước trận đấu và vô tình sự có mặt của Darmian trong các bài tập phòng ngự của M.U đã giúp các phóng viên dễ dàng dự đoán ai sẽ ra sân trong đội hình xuất phát, và M.U sẽ chơi với chiến thuật nào từ đầu.

HLV Ole Gunnar Solskjaer (phải) và HLV phó Mike Phelan nay chịu áp lực rất lớn vì M.U sa sút không phanh - Ảnh: AFP

Vì vậy, cuộc họp của ông Ed Woodward cũng là để chấn chỉnh lại những rò rỉ vừa qua, cũng như siết lại nội tình M.U trước trận đấu sống còn còn lại với Chelsea. Chỉ có chiến thắng mới giúp M.U tạm vượt qua khủng hoảng, còn không tình thế sẽ rất bi đát và thậm chí cả khả năng HLV Solskjaer còn tại vị cho mùa bóng tới hay không cũng sẽ được xem xét, dù nhà cầm quân này vừa mới ký hợp đồng dài hạn cách đây không lâu.

Ở diễn biến khác, tờ The Sun cho biết nhiều thành viên ban huấn luyện của Chelsea đa số là người Ý như HLV Maurizio Sarri đều lộ rõ sự căng thẳng và e sợ ra mặt sẽ bị sa thải vào cuối mùa này, nhất là sau trận hòa tệ hại trước Burnley 2-2 đầu tuần này. Dù hiện Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhưng chỉ nhờ may mắn vì không ngờ Arsenal thua liền 2 trận trước Crystal Palace 2-3 và Wolverhampton 1-3.

Nếu tới đây, Chelsea vẫn chơi sa sút và thua M.U, thì chắc chắn sự may mắn để tiếp tục giữ được vị trí thứ 4 rất khó xảy ra. Và dĩ nhiên, tương lai của HLV Sarri và ban huấn luyện của mình cũng sẽ được định đoạt như e ngại hiện nay, bất kể có vô địch giải Europa League hay không.

Theo GIANG LAO (Thanh niên Online)