Ma Thiên Lãnh hoang sơ 'hút hồn' dân phượt

07/01/2018 - 14:57

Nói đến thung lũng Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh, nhiều người nghĩ ngay đến vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, trong lành và mát mẻ, được ví như Đà Lạt của miền Đông Nam bộ.

Vẻ đẹp hoang sơ của thung lũng Ma Thiên Lãnh

Kỳ thú Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm trong quần thể núi Bà Đen, là nơi tiếp giáp giữa ba ngọn núi gồm núi Bà, núi Phụng và núi Heo thuộc địa phận xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh. Với vẻ đẹp hoang sơ kỳ thú ấy, Ma Thiên Lãnh hiện đang là điểm đến thu hút của dân phượt, giới nhiếp ảnh và các nhà làm phim trong và ngoài nước. Theo người dân địa phương, chưa bao giờ Ma Thiên Lãnh thu hút lượng người tìm đến khám phá đông đảo như thời điểm này.

Điểm nổi bật ở Ma Thiên Lãnh là một dòng suối mát, nước chảy róc rách, hiền hòa ngay dưới chân thung lũng. Đây cũng là nơi được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh, chiêm ngưỡng nhiều nhất. Trong khi đó, với những bạn thích khám phá ở khu vực cao hơn thì men theo con đường quanh đỉnh núi. Cách con suối không xa, một hồ khai thác đá bỏ hoang nay được gọi là hồ Mây Núi. Sở dĩ, người ta đặt tên hồ Mây Núi bởi ở đây vào buổi sáng mây lượn trên sườn núi in bóng xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh hữu tình. Nhờ đó mà Ma Thiên Lãnh luôn mang trong mình một nét đẹp riêng, kì bí hiếm có mà bất kì ai đến đây cũng ngỡ ngàng.

Từ TP.HCM ngược về Tây Ninh để trực tiếp ngắm nhìn Ma Thiên Lãnh, chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu cho biết: "Khi tới đây, điều đầu tiên mình ấn tượng nhất đó sự yên tĩnh. Chính sự hoang sơ khiến mình cảm thấy bình yên hơn. Đặc biệt, đối với những bạn sống ở TP.HCM hay những thành phố ồn ào thì ở đây sẽ là một địa điểm cho các bạn vui chơi, giải trí với gia đình, bạn bè, hoặc người thân".

Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen được chia thành 8 phân khu chính. Riêng Ma Thiên Lãnh sẽ trở thành tổ hợp du lịch vui chơi, giải trí, công viên nước, nghỉ dưỡng và là khu chức năng quan trọng của Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Trong đó, Ma Thiên Lãnh dự kiến sẽ xây dựng một đập nước lớn nhằm tạo một hồ nước nhân tạo, các công trình lưu trú gần gũi với thiên nhiên...

Nói đến vẻ đẹp hoang sơ của Ma Thiên Lãnh, ông Trịnh Thế Hùng, Hội viên Phân hội Nhiếp ảnh nghệ thuật tỉnh Tây Ninh cho rằng: "Bây giờ xu hướng đô thị quá nhiều nhưng cái hoang sơ lại hiếm. Cho nên nếu giữ được vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, môi trường trong lành, sạch sẽ thì đó là điều kiện tốt để thu hút du khácht". Ông Hùng phân tích them: "Người nước ngoài đến Tây Ninh rất thích đến Ma Thiên Lãnh bởi chính vẻ đẹp hoang sơ đó. Nếu phát triển du lịch ở đây, tôi tin tưởng ngành du lịch Tây Ninh sẽ cất cánh bằng chính những tiềm năng vốn có từ vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ này".

Theo GIANG PHƯƠNG (Thanh Niên)