MacBook 2019 sẽ có thiết kế bàn phím mới

05/07/2019 - 14:03

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo vừa cho biết Apple sẽ thay thế thiết kế bàn phím trong các MacBook Air và MacBook Pro, để chuyển sang công nghệ mới trong thời gian tới.

Apple đã quyết định từ bỏ cơ chế bàn phím Butterfly? Ảnh: TechCrunch

Theo TechCrunch, trong báo cáo mới nhất của mình, Kuo nói rằng thiết kế bàn phím mới sắp có trong các mẫu MacBook Air hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay và năm 2020 đối với các mẫu MacBook Pro mới. Về cơ bản, nó sẽ bỏ qua thiết kế cơ chế Butterfly được sử dụng trong các phiên bản thế hệ hiện tại của cả hai MacBook.

Thay vào đó, các phiên bản mới sẽ sử dụng bàn phím dựa trên cơ chế “scissor switch” mà Apple sử dụng trước khi giới thiệu cơ chế Butterfly vào năm 2015. Bàn phím ma thuật độc lập hiện tại của Apple vẫn sử dụng cơ chế scissor switch.

Bàn phím dựa trên cơ chế Butterfly mà Apple đã sử dụng trong các máy MacBook gần đây đã nhận sự chỉ trích từ người dùng, đặc biệt là bị dính phím cùng các vấn đề khác. Chúng thường có thể được giải quyết bằng cách sử dụng khí nén để thổi bay mọi mảnh vụn dưới bàn phím, nhưng đôi khi chúng đòi hỏi một thành phần bàn phím thay thế thực tế từ chính Apple.

MacBook Pro gần đây nhất của Apple được giới thiệu vào đầu năm nay sử dụng cơ chế Butterfly được thiết kế lại sử dụng các vật liệu mới. Tuy nhiên, nếu báo cáo này chính xác, có vẻ như công ty đang thực hiện một sửa chữa phần cứng lâu dài hơn.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)