Mách bạn cách tạo phòng tập gym tại nhà

06/03/2019 - 14:34

Để tạo phòng tập gym tại nhà, bạn phải chọn một không gian tuyệt vời và đáp ứng được các bài tập của bạn.

Shutterstock

Tập thể dục là một cách để tạo ra sự cân bằng giữa cơ thể và tâm trí. Nếu bạn không có thời gian tập luyện, sau đây là 4 yếu tố bạn có thể sử dụng để tạo một phòng tập gym tại nhà, theo Step To Health.

Việc rèn luyện thể chất dựa trên bốn yếu tố chính: động lực, tập luyện, dinh dưỡng và nghỉ ngơi. Động lực là chìa khóa để tập luyện. Nó sẽ khuyến khích bạn tập ở nhà.

Trong một phòng tập gym thông thường, có một số yếu tố và máy móc giúp bạn tập luyện tốt nhất. Có thể có máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, tạ hoặc máy đa năng, và những máy khác.

Nhưng bạn cũng có thể xây dựng một phòng tập gym tại nhà của riêng bạn.

Để làm điều này, chỉ cần dành một chút thời gian để tập luyện và vạch ra một kế hoạch. Điều đầu tiên cần làm là đặt mục tiêu: giảm cân hoặc cơ thể cứng cáp săn chắc hơn


Có thể bắt đầu với một hoạt động tốt cho tim mạch như chạy bộ hoặc đi xe đạp.

Tạo một phòng tập gym tại nhà tốt nhất là sử dụng các đồ vật và vật dụng có sẵn ở nhà.

Sau đây là một số mẹo để giúp bạn tạo không gian của riêng mình để tập thể dục mỗi ngày.

Những vật dụng có thể sử dụng để tạo một phòng tập gym tại nhà:

1. Một tấm thảm cho phòng tập thể dục tại nhà

Hãy bắt đầu với một tấm thảm.

Với tấm thảm này, bạn có thể sử dụng để tập yoga hoặc tập các bài tập săn chắc. Hãy chọn một tấm thảm chống trượt thoải mái để tránh ngã hoặc chấn thương.

Có thể tập hít đất, tập yoga và các bài tập cần nằm trên thảm. Cũng có thể thực hiện các bài tập để tăng cường cơ bụng, lưng và cơ chân.

Ngoài ra, cần phải có vật dụng để đỡ lưng và không được tập thể dục trực tiếp trên mặt đất. Bạn có thể bị chấn thương nếu đẩy cơ thể quá mạnh.

2. Chọn một không gian rộng

Một không gian mở là nơi tốt nhất để xây dựng phòng tập gym tại nhà.

Có thể chọn phòng khách, phòng ngủ hoặc bất cứ nơi nào có đủ không gian để tập luyện. Hãy dọn bàn ghế đi để có thể tập luyện mà không sợ bị chấn thương.

Phòng tập thể dục tại nhà sẽ là không gian cá nhân, vì vậy hãy thiết kế theo sở thích của bạn để đảm bảo bạn sẽ luôn thích tập luyện.

3. Làm tạ tự chế

Để làm săn chắc cánh tay, có thể tự tạo ra tạ tự chế vì chúng rất quan trọng cho việc tập luyện. Nâng tạ sẽ giúp tăng cường bắp tay, cơ tam đầu (là nhóm cơ ở mặt sau cánh tay) và cơ ngực.

Có nhiều cách để làm tạ tự chế:

Có thể đổ đậu hoặc cát vào đầy hai chai nước cỡ vừa. Sau đó, gắn chúng vào một thanh ngang.
Một lựa chọn khác là sử dụng hai cái lon. Đổ đầy chúng bằng cát hoặc xi măng và gắn bằng một ống kim loại. Quả tạ này sẽ nặng hơn, nhưng nó sẽ giúp bạn tăng sức bền và có cánh tay khỏe hơn.

4. Ghế đẩu hoặc ghế tựa

Có thể tạo phòng tập gym tại nhà với một vài chiếc ghế.

Có thể dùng ghế dài, ghế đẩu, hoặc ghế tựa. Chúng đều tốt cho các bài tập cần vật chống đỡ.
Có thể sử dụng bài tập thực hiện chống đẩy khuỷu tay bằng cách đặt tay lên ghế. Bài tập này giúp xây dựng cơ bắp cánh tay.

Một chiếc ghế dài cũng sẽ trở thành vật chống đỡ cho các bài tập bước. Đây là cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho đôi chân và bắp chân. Thực tế thì hiệu quả của chúng là ngay lập tức. Chỉ cần nhấc một chân, rồi nhấc chân kia. Sau đó, hạ chân xuống và lặp lại, theo Step To Health

Những yếu tố đơn giản này sẽ giúp bạn biến bất kỳ không gian nào thành phòng tập gym tại nhà. Bằng cách này, bạn sẽ không có lý do gì để không tập luyện và dành thời gian chăm sóc cơ thể.
Vậy hãy thử những mẹo tập gym ngay hôm nay nhé!

Theo Thanh Niên