Maguire từ chối mức lương kỷ lục ở Man City để đến M.U

16/08/2019 - 08:53

Trung vệ Harry Maguire đã từ chối mức lương rất cao tại Manchester City (Man City) để đến với Manchester United (M.U).

Maguire từ chối lương cao ở Man City để đến M.U Reuters

Theo tờ Daily Star, Maguire đã từ chối mức lương rất cao tại Man City để đến với M.U. Theo đó, trong mùa hè vừa qua, đội bóng nhà giàu nước Anh đã đề nghị trả cho trung vệ tuyển Anh mức lương 278.000 bảng/tuần. Nếu chấp nhận đến với sân Etihad, cầu thủ 26 tuổi sẽ được nhận 70 triệu bảng trong 5 năm, qua đó trở thành hậu vệ được trả lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Maguire đã chọn M.U. Anh đã ký hợp đồng có thời hạn 6 năm và nhận mức lương 190.000 bảng/tuần, ít hơn 88.000 bảng/tuần so với đề nghị của Man City.

Maguire là một fan hâm mộ của M.U từ thuở nhỏ và đây là nguyên nhân chính khiến anh từ chối mức lương khủng của Man City để đến với sân Old Trafford. Tuy nhiên, để có được trung vệ này, "Quỷ đỏ" cũng phải bỏ ra 80 triệu bảng trả cho Leicester, mức giá kỷ lục đối với một hậu vệ.

Maguire giúp hàng thủ M.U trở nên chắc chắn hơn Reuters

Trong mùa hè vừa qua, Man City cũng theo đuổi Maguire nhưng theo HLV Pep Guardiola thì đội chủ sân Etihad không đủ khả năng tài chính để mua anh này. 

"Chúng tôi muốn có Maguire nhưng không đủ khả năng trong khi M.U đủ khả năng. Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc, một trung vệ đẳng cấp thế giới. M.U là một ứng cử viên vô địch khi mua được những cầu thủ như anh ấy", Guardiola nói hồi tuần trước.

Có một số người cho rằng M.U đã bỏ ra số tiền quá lớn để mua Maguire. Tuy nhiên, cầu thủ này đã cho thấy giá trị của mình khi giúp hàng thủ "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới trong chiến thắng 4-0 ở trận ra quân tại Premier League mùa 2019-2020.

Theo Thanh Niên