Mallorca - Real Madrid: Sân khấu của Eden Hazard?

19/10/2019 - 09:39

Eden Hazard có cơ hội tỏa sáng khi Real Madrid làm khách trước đối thủ yếu Mallorca trong khuôn khổ vòng 9 La Liga 2019/2020.

Eden Hazard đã nổ súng ở vòng 8 La Liga 2019/2020 giúp Real Madrid giành chiến thắng 4-2 trước Granada. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Bỉ trong màu áo “Kền kền trắng” ở mùa giải năm nay.

Hazard đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid ở La Liga 2019/2020 (Ảnh: Getty).

Pha lập công vào lưới Granada có ý nghĩa rất lớn với Eden Hazard. Nó sẽ giúp cựu cầu thủ Chelsea có thêm niềm tin, động lực để lấy lại phong độ, bản năng sát thủ, qua đó đáp ứng được kỳ vọng từ ban huấn luyện của những cổ động viên Real Madrid.

Ở vòng 9 La Liga 2019/2020, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Mallorca. Đây là cơ hội tuyệt vời để Hazard và các đồng đội giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục dẫn đầu ở sân chơi danh giá nhất Tây Ban Nha.

Đối thủ của Real Madrid, Mallorca trở lại La Liga sau 6 năm vắng mặt, họ cho thấy rõ khát khao muốn trụ lại sân chơi cao nhất xứ đầu bò khi thắng Eibar ở trận ra quân với tỉ số 2-1.

Tuy nhiên, với đội hình không có chiều sâu và nguồn tài chính eo hẹp, Mallorca đã không thể gây bất ngờ ở những trận kế tiếp. Sau 8 vòng đấu, đội bóng này giành được 7 điểm, đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Với thực lực của mình, Mallorca rõ ràng không phải là đối thủ của Real Madrid, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà. Thống kê cho thấy, ở 5 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, Mallorca đều trắng tay trước “Kền kền trắng”. Tính ra, ở 3 lần so tài gần nhất tại La Liga, Mallorca đã bị Real Madrid sút tung lưới tới 14 lần.

HLV Zidane vẫn dành sự tôn trọng lớn cho Mallorca (Ảnh: Real Madrid FC).

Mặc dù Real Madrid được đánh giá cao hơn Mallorca rất nhiều nhưng HLV Zidane vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ, ông nói: “Chúng tôi có trận đấu rất quan trọng với Mallorca. Real Madrid có nhiều cầu thủ dính chấn thương, nhưng điều chúng tôi quan tâm lúc này là đội sẽ chơi một trận đấu hay trước Mallorca”.

“Kền kền trắng” đang khủng hoảng nhân sự khi Marco Asensio (chấn thương); Nacho, Toni Kroos, Luka Modric và Lucas Vázquez để ngỏ khả năng ra sân. Do đó, nhiều khả năng Zizou sẽ trao cơ hội cho những Federico Valverde, Isco hay James Rodriguez.

Với dàn cầu thủ dự bị chất lượng, HLV Zidane vẫn có thể đưa ra những toan tính để giành chiến thắng. Và trước một Mallorca yếu ớt và có phong độ không tốt, cơ hội để “bom tấn” Eden Hazard tỏa sáng, hướng ánh đèn sân khấu về mình là rất cao.

Theo lịch, trận đấu giữa Mallorca vs Real Madrid trong khuôn khổ vòng 9 La Liga diễn ra vào lúc 2h ngày 20-10 (giờ Việt Nam).

Theo HOÀNG YẾN (VOV)