Man City - Basel: Cơ hội nào cho đội khách?

07/03/2018 - 08:38

Thua Man City 0-4 ở lượt đi, thì việc phải thi đấu trên sân Etihad khiến cơ hội đi tiếp tại Champions League của Basel dường như là không thể.

Ở trận lượt về vòng 1/8, Man City sẽ tiếp đón Basel trên sân Etihad, dường như đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục khi trước đó đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã đè bẹp đại diện của Thụy Sĩ với tỷ số 4-0 ở lượt đi.

Trên sân Eithad, thật khó để Basel lội ngược dòng trước Man City khi đã để thua 0-4 ở lượt đi. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, Man City đang có phong độ ấn tượng khi trong 10 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có tới 8 chiến thắng, 1 hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận.

Ngoài ra, The Citizens cũng đang rất thăng hoa khi toàn thắng 3 trận liên tiếp gần đây trước những đội bóng mạnh của Anh là Arsenal (2 trận cùng với tỷ số 3-0) và Chelsea (1-0).

Tại Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Pep Guardiola đang “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng khi hơn đội xếp thứ 2 là MU lên tới 16 điểm, trong khi đó chỉ còn lại 9 vòng đấu nữa là kết thúc. Việc cách biệt về điểm số tại giải quốc nội khiến Man City sẽ tập trung toàn lực cho Champions League.

Ở một chiều hướng khác, mặc dù Man City thiếu vắng hai chủ lực là Ferrnadinho và Benjamin Mendy, nhưng trong tay HLV Pep Guardiola đều có sự thay thế chất lượng khác như Gundogan hay Fabian Delph.

Bên cạnh đó, quá khứ cũng đang không “nghoảnh mặt” với Basel khi phải đụng độ các đội bóng tới từ “Xứ sở Sương mù”. Cụ thể, Basel đã để thua 3 trên tổng số 4 lần chạm trán với các CLB tới từ Anh. Ngoài ra, Basel cũng mất đi trung vệ quan trọng là Eder Balanta.

Rõ ràng, mọi thứ đang chống lại Basel do vậy cơ hội đi tiếp tại Champions League của đội bóng Thụy Sĩ không còn nhiều nên nhiều khả năng đội bóng của HLV Raphael sẽ ra sân với tâm lý thoải mái nhằm có được màn trình diễn tốt nhất trước đội chủ nhà vượt trội về đẳng cấp cũng như thực lực.

Vào lúc 2h45 ngày mai (8-3), Man City sẽ đọ sức với Basel trên sân nhà Etihad, đây là cơ hội cho các cầu thủ dự bị của The Citizens được ra sân và chứng tỏ bản thân với HLV Pep Guardiola.

Theo TRƯỜNG GIANG (VOV)