Man City - Leicester: Liverpool nuôi hy vọng ở người cũ

06/05/2019 - 15:09

Trận đấu muộn nhất vòng 37 Premier League giữa Man City và Leicester sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 7-5 theo giờ Việt Nam.

Man City phải thắng Leicester để đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool. (Ảnh: Sky Sports)

“Chúng tôi chỉ quan tâm đến chính mình. Chúng tôi phải tập trung thi đấu để có được kết quả tốt. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải này với tinh thần tích cực trước khi bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp” – HLV Brendan Rodgers khẳng định rằng mình không mấy quan tâm đến việc Leicester có thể giúp đội bóng cũ Liverpool cản bước Man City trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của Leicester dưới thời HLV Brendan Rodgers chính là hy vọng của Liverpool trước trận đấu vòng 37 Premier League. Bầy cáo đã thắng 6, hòa 1 và chỉ thua 2 trận kể từ khi cựu thuyền trưởng The Kop tới nắm quyền.

Chưa kể, Leicester đã thắng Man City 2-1 ở lượt đi Premier League mùa này và kéo thầy trò Pep Guardiola vào loạt đá luân lưu khi đôi bên chạm trán tại League Cup. Cả 2 trận đấu ấy, Leicester đều chọc thủng lưới Man City sau khi bị dẫn bàn trước.

Sự khó chịu của Leicester khiến HLV Pep Guardiola có lý do để dè chừng: “Họ có chất lượng đội hình tuyệt vời. Tôi rất ấn tượng với cách chơi của họ. Đây có thể xem như một trận chung kết với chúng tôi. Hy vọng rằng, Man City sẽ biết cách thể hiện mình và giành chiến thắng”.

nhan dinh man city vs leicester: vong 37 premier league 2018/2019 hinh 2

Brendan Rodgers có thế mang lại niềm vui cho đội bóng cũ Liverpool trong cuộc đối đầu Pep Guardiola? (Ảnh: Tribuna)

Đẳng cấp luôn biết lên tiếng đúng lúc là chìa khóa giúp Man City giải quyết những trận đấu trong giai đoạn cuối mùa giải này. 3 trận đấu gần nhất với Tottenham, MU và Burnley, The Citizens đều giành chiến thắng đầy bản lĩnh với những khoảnh khắc bùng nổ của các ngôi sao.

Ngoài ra, sân Etihad cũng là điểm tựa vững chắc của The Citizens. Thầy trò Pep Guardiola đang có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường. Trong 17 trận sân nhà ở Premier League mùa này, Man City cũng chỉ thua đúng 1 trận trước Crystal Place.

Về mặt lực lượng, Man City vẫn đang thiếu vắng nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương và Fernandinho bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, chỗ trống mà bộ đôi này để lại đang được Bernardo Silva, Ilkay Gundogan và Leroy Sane khỏa lấp bằng phong độ xuất sắc.

Phía bên kia chiến tuyến, Leicester sẽ có đủ lực lượng ưng ý nhất khi hành quân đến làm khách của Man City, ngoại trừ cầu thủ đa năng Daniel Amartey phải làm khán giả vì chấn thương./.

nhan dinh man city vs leicester: vong 37 premier league 2018/2019 hinh 3

Đội hình dự kiến của Man City và Leicester. (Ảnh: The Guardian)

Theo HOÀNG LONG (VOV)