Man City vô địch, số phận quá nghiệt ngã với Liverpool

13/05/2019 - 09:06

Vòng đấu cuối của mùa giải này không quá hấp dẫn, hay nói đúng hơn là không khiến các cổ động viên 'đau tim' như mùa giải 2011/2012, nhưng các cầu thủ Man City và Liverpool đã khiến người hâm mộ từ hy vọng đến lo âu, từ thất vọng đến vỡ òa và ngược lại đối với cổ động viên của hai đội.

38 vòng đấu, 30 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận, kết thúc mùa giải với 97 điểm. Chưa có mùa giải nào tại Premier League Liverpool xuất sắc và xứng đáng với chức vô địch như mùa giải này. Và cũng chưa có mùa giải nào họ tiến đến gần đến chức vô địch như mùa giải này.

Nhưng số phận quá nghiệt ngã với Liverpool, họ tiếp tục phải chờ đợi một lần nữa cơ hội lên ngôi cao nhất bóng đá Anh, sự chờ đợi có thể kéo dài 30 năm hoặc lâu hơn nữa nếu như Manchester City vẫn tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của Premier League.

Sadio Mane lập cú đúp ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được mùa này lên con số 22, bằng với Mohamed Salah và Pierre-Emerick Aubameyang, 3 cầu thủ chia sẻ danh hiệu cá nhân Chiếc giày vàng.

Mùa giải 2018/2019 là mùa giải gần như hoàn hảo với Liverpool, mùa giải mà họ thăng hoa nhất, các cầu thủ trẻ đạt độ chín nhất, các ngoại binh có phong độ ổn định. Man City có thể không hoàn hảo như Liverpool khi có tới 4 trận thua ở mùa giải này, nhưng The Citizen mới là đội bóng xuất sắc nhất, bên cạnh đó không thể không nhắc đến yếu tố... may mắn.

Vòng đấu cuối của mùa giải này không quá hấp dẫn, hay nói đúng hơn là không khiến các cổ động viên “đau tim” như mùa giải 2011/2012, nhưng các cầu thủ Man City và Liverpool đã khiến người hâm mộ từ hy vọng đến lo âu, từ thất vọng đến vỡ òa và ngược lại đối với cổ động viên của hai đội.

Liverpool sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước Wolverhamton ở phút 17 do công của Sadio Mane. Đó không đơn thuần là bàn dẫn trước đối thủ trực tiếp mà còn là bàn thắng dẫn trước Man City về điểm số. Đó là thời điểm The Kop vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, trong bối cảnh Man City đang bị cầm chân, thậm chí còn bị Brighton & Hove có bàn thắng dẫn trước.

CĐV Liverpool khóc khi nghe tin Man City thắng trận.

Với những đội bóng có bản lĩnh kém, những tin tức từ sân Alfiel có thể là đòn đánh mạnh vào tâm lý. Nhưng đây là Man City, một đội bóng đã quá quen với sức ép khủng khiếp từ cả 3 lần vô địch Premier League trước đó.

Thế nên không ngạc nhiên khi lần lượt Sergio Aguero, Aymeric Laporte, Riyad Mahrez, và Ilkay Gundogan lần lượt lập công đem về chiến thắng 4-1 cho Man City trong trận “chung kết” của mùa giải.

Sergio Aguero, công thần của Man City trong cả 4 lần đội bóng này vô địch.

Riyad Mahrez ít khi được sử dụng nhưng đã để lại dấu ấn.

Man City hoàn tất chiến thắng 4-1 để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch, họ đã trở thành nhà vô địch Premier League năm thứ hai liên tiếp với 98 điểm (kém hai điểm so với kỷ lục của mùa giải trước). Còn Liverpool, với 97 điểm có được ở mùa giải này, họ xứng đáng là nhà vô địch so với tất cả những mùa giải trước của chính họ, ngoại trừ mùa giải này và mùa giải năm ngoái.

Không thể lên ngôi cao nhất bóng đá Anh, Liverpool chỉ có thể trách số phận, họ đã quá xuất sắc nhưng Man City còn... tuyệt vời hơn. Với thầy trò HLV Jurgen Klopp, mùa giải này vẫn sẽ là mùa giải cực kỳ thành công nếu họ lên ngôi vô địch Champions League vào 2/6 tới.

Với Man City, sau khi đã thâu tóm danh hiệu vô địch League Cup và Premier League, họ cũng sẽ có cơ hội đoạt cú ăn ba nếu vượt qua Watford trong trận chung kết FA Cup vào ngày 18/5 tới. Nếu vô địch, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chính thức thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội Anh ở mùa giải này.

Ở cuộc đua tốp 4, Chelsea may mắn giữ được vị trí thứ 3 sau trận hòa 0-0 trước Leicester ở vòng đấu cuối, bởi Tottenham đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn và đành chia điểm với Everton.

Arsenal dù có chiến thắng 3-1 trước Burnley, nhưng tất cả đã quá muộn màng và đành chấp nhận kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, vị trí tham dự Europa League mùa sau. Nếu muốn tham dự sân chơi Champions League, họ buộc phải vượt qua Chelsea trong trận chung kết Europa League vào ngày 30/5.

Suất tham dự Europa League còn lại thuộc về Manchester United, đội bóng kết thúc mùa giải đáng quên bằng một thất bại đáng quên hơn khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Cardiff City, một đội bóng đã xuống hạng.

Bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2018-2019.

Dưới đây là những hình ảnh các cầu thủ Man City đăng quang trên sân nhà của Brighton & Hove.

Theo PV (Infonet)