Man Utd và Arsenal bất phân thắng bại trong ngày đại chiến

06/12/2018 - 08:31

Trên sân nhà, Man Utd hai lần bị dẫn trước nhưng cũng từng ấy lần các học trò HLV Mourinho gỡ hòa để giữ lại 1 điểm cho Quỷ Đỏ.

Trước trận đấu này, Arsenal đã có chuỗi trận ấn tượng đặc biệt là chiến tích đánh bại người hàng xóm Tottenham còn ngược lại đội chủ nhà Man Utd thì đang ở trong những ngày tháng "bết bát". Họ bị cầm hòa tại giải Ngoại hạng, toát mồ hôi để giành vé đi tiếp ở Champions League.

Tuy nhiên khi được chơi trên thánh địa Old Trafford thì Man Utd luôn luôn muốn tạo ra hình ảnh về một đội bóng từng ngạo nghễ thống trị giải Ngoại hạng trong thời kỳ trước đó. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ Đỏ tràn lên tấn công chơi pressing  ngay trên phần sân đội khách, Rashford có pha dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm đáng tiếc không vượt qua được thủ thành của Arsenal.

Man Utd có thêm một trận hòa tại giải Ngoại hạng. 

Đội khách dần lấy lại thế trận sau tình huống đó và thật bất ngờ họ mới là đội vươn lên dẫn trước Từ quả phạt góc, Mustafi băng vào đánh đầu, De Gea bắt bóng không dính mặc dù Herrera đã nỗ lực phá bóng trên vạch vôi  nhưng với sự trợ giúp của công nghệ goalline bàn thắng vẫn được công nhận cho đội khách.

Tuy vậy ưu thế dẫn bàn của Pháo thủ cũng chỉ tồn tại được đúng vài phút. Cũng trong một tình huống cố định,  Rojo - người có trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng đã dứt điểm buộc thủ môn Bernd Leno phải bay người đẩy bóng, Herrera băng xuống căng ngang để Martial đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số.

Lacazette giúp Arsenal lần thứ 2 vượt lên nhưng ưu thế đó chỉ tồn tại hơn 1 phút.

Sau đó trận đấu trở nên sôi động hơn bởi các tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội, cũng như các pha phạm lỗi rất rắn đến từ cả Man Utd và Arsenal. Đã có 5 thẻ vàng được rút ra cho cả hai "ông lớn" này trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết 45 phút đầu tiên của trận đấu. Sau giờ nghỉ giải lao, Man Utd tiếp tục là đội nhập cuộc tốt hơn song kịch bản của hiệp 1 lại một lần nữa lặp lại. Arsenal dù chơi có phần lép vế lại một lần nữa vượt lên. Lacazette được tung vào sân và ngay lập tức phát huy tác dụng với bàn nâng tỷ số. Tuy nhiên lần này ưu thế dẫn bàn của đội khách thậm chí còn tồn tại ngắn hơn.  Jesse Lingard  có pha băng xuống thần tốc dứt điểm chính xác đưa trận đầu về vạch xuất phát.

HLV Mourinho lộ rõ ý đồ muốn có 3 điểm khi tung cả Lukaku, Fellaini và Pogba vào sân sau đó tuy nhiên sự thay đổi này không phát huy tác dụng. Trong khi đó Arsenal có quyền nuối tiếc khi họ đã có thêm một lần "xé lưới" Man Utd nhờ công Mkhitaryan tuy nhiên không được công nhận.

Hòa Man Utd, Arsenal vẫn chưa thể lọt vào top 3 không những thế khoảng cách với đội dẫn đầu Man City đã bị nới rộng lên 11 điểm. Pháo thủ còn bị Tottenham đẩy xuống vị trí thứ 5 dù chỉ hơn có 2 điểm.

Jose Mourinho và Unai Emery có lần chạm trán đầu tiên tại giải Ngoại hạng.

Theo Công An Nhân Dân