Manchester City đại thắng, Real Madrid thoát hiểm

23/10/2019 - 10:22

Sự tỏa sáng của “song sát” Aguero - Sterling đã giúp MC có chiến thắng cách biệt 5-1 trước Atalanta trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng C Champions League diễn ra sáng 23-10. Trong khi đó, Real Madrid đã kịp quay trở lại bằng chiến thắng đầu tiên tại bảng A.

Chú thích ảnh

Man City đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình ở bảng C Champions League. Ảnh: Eurosport

Thi đấu trên sân khách lại gặp đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, trận này, đại diện của Serie A Atalanta chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút 26. Từ pha phạm lỗi của Fernandinho với Josip Ilicic trong vòng cấm, trọng tài cho đội khách được hưởng quả phạt 11m và Ruslan Malinovsky đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Ederson trên chấm phạt đền, mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ phải nhận bàn thua, nhà ĐKVĐ nước Anh vùng lên tăng sức ép và họ liên tiếp có được 5 bàn thắng để lội ngược dòng đánh bại đối thủ 5-1. Trong đó Sergio Aguero lập cú đúp và Raheem Sterling ghi hat-trick.

Chiến thắng của thầy trò HLV Pep Guardiola đã không được trọn vẹn khi tiền vệ trẻ Phil Foden bị truất quyền thi đấu với 2 chiếc thẻ vàng liên tiếp, khiến các cầu thủ Man xanh phải rời sân với chỉ 10 người.

Thắng trận này, Man City xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, qua đó đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp khi bỏ xa 2 đội xếp sau Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk mỗi đội 5 điểm.

Chú thích ảnh

Real có chiến thắng quan trọng. Ảnh: Eurosport

Trong khi đó, ở bảng A, dù thi đấu lấn lướt nhưng dàn sao của Real Madrid (Tây Ban Nha) lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội (trận đấu mà họ tung ra tới 26 pha dứt điểm) và chỉ có thể thắng đội chủ nhà Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) 1-0 với bàn thắng của Toni Kroos. Đây là giây phút đáng nhớ với tiền vệ người Đức khi anh ghi bàn trong trận đấu thứ 100 của mình tại đấu trường Champions League.

Real Madrid thời Zinedine Zidane còn thi đấu từng thoát hiểm ngoạn mục khi rơi vào tình thế tương tự đội bóng của ông dẫn dắt hiện nay. Mùa 2002 - 2003, ở vòng bảng thứ hai của Champions League, Real chỉ có 1 điểm qua hai lượt trận đầu (thua AC Milan 0-1 và hòa Lokomotiv Moscow 2-2). Nhưng Zidane cùng đồng đội thoát hiểm ngoạn mục sau đó bằng các trận thắng Dortmund 2-1, hòa 1-1, thắng AC Milan 3-1 và Lokomotiv 1-0.

Vượt qua Galatasaray trên “chảo lửa” Turk Telekom, Real Madrid có chiến thắng đầu tiên tại Champions League. Ba điểm trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, nhà cựu vô địch nhảy từ vị trí cuối bảng A lên thứ hai bảng A với 4 điểm sau ba trận.

Có được chiến thắng đầu tiên ở mùa này ở đấu trường Champions League và tạm thời thoát hiểm, nhưng Los Blancos vẫn đang phải vật lộn với việc định hình lối chơi và nhân sự trong lần thứ hai Zidane nắm quyền, thay vì phong cách tấn công và ghi bàn đẹp mắt mà người hâm mộ của họ mong đợi.

Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng Pháp Paris Saint-Germain thắng Club Brugge (Bỉ) 5-0 nhờ cú hat-trick của Kylian Mbappe và cú đúp của tân binh Mauro Icardi để có 9 điểm tuyệt đối sau ba trận, dẫn đầu bảng A.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)