Mang niềm vui Tết đến quần đảo Hải Tặc

07/01/2019 - 16:43

 - Ngày 7-1, đoàn công tác do Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức, gồm các tỉnh, thành phố phía Nam, các doanh nghiệp, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Đốc (xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, Kiên Giang).

Đoàn đã tặng quà Tết cho các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên đảo, như: Trạm ra đa 625 (thuộc Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải quân), Đồn Biên phòng 738 (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), Đại đội bộ binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang, cùng UBND xã Tiên Hải.

Hòn Đốc (còn gọi là hòn Tre lớn), là đảo lớn nhất trong số 16 đảo nằm trong quần đảo Hải Tặc, có diện tích khoảng 11km2, nằm cách đất liền khoảng 20km về phía Đông Bắc, điểm cao nhất so mực nước biển là 81m.

Đảo Hòn Đốc có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, nằm gần đường biên giới trên biển giữa Việt Nam và Campuchia. Vùng biển khu vực đảo Hòn Đốc có điều kiện tự nhiên và tài nguyên phong phú, giá trị kinh tế cao, đồng thời, có vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh.

Từ thế kỷ trước, nơi đây đã được xác định là một trong những đảo vành đai then chốt của hệ thống các tuyến đảo ven bờ trên vùng biển Tây Nam.

Hiện nay, trên đảo Hòn Đốc còn lưu giữ cột mốc chủ quyền được dựng tại phía Tây của đảo từ năm 1958, là bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền quốc gia và biên giới biển, đảo Tổ quốc.

Trên đảo Hòn Đốc hiện có hơn 480 hộ dân, với hơn 1.900 nhân khẩu. Bên cạnh khai thác hải sản, người dân nơi đây còn tham gia làm dịch vụ du lịch bởi quần đảo Hải Tặc thu hút khá đông khách dịp cuối tuần.

Đại diện đoàn An Giang tặng quà các đơn vị và chụp ảnh lưu niệm cùng quân, dân trên đảo Hòn Đốc

Học sinh trên đảo Hòn Đốc tham gia Chương trình “Tiết kiệm 100 đồng giúp bạn nghèo”

Chiến sĩ Trạm ra đa 625 tăng gia sản xuất

THANH HÙNG – NGÔ CHUẨN